Những điều kỳ diệu về trẻ sơ sinh ít người biết đến

12/07/2016 10:30 GMT+7

Nhìn trẻ sơ sinh, ai trong chúng ta cũng đều thấy vui, hay khi nhìn làn da mềm mại và nét trẻ con đáng yêu của trẻ, ai cũng muốn ôm chúng vào lòng...

Ngoài vẻ bề ngoài đáng yêu của chúng, cơ thể trẻ sơ sinh còn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu mà có thể ít người biết, theo boldsky.
Khi trẻ sơ sinh khóc, chúng không rơi giọt nước mắt nào, bởi chúng chưa phát triển đầy đủ các ống dẫn nước mắt, cho đến khi chúng được khoảng 12 tuần tuổi.
Trẻ sơ sinh có sự phát triển tốt vị giác và chúng có thể cảm nhận được vị ngọt, đắng và thậm chí cả các loại thực phẩm cay, trừ muối.

Trẻ sơ sinh có khoảng 300 xương trong cơ thể, trong khi người lớn chỉ có 206. Bởi khi một đứa trẻ lớn lên, nhiều xương sẽ nối lại với nhau, do đó làm giảm số lượng xương trong cơ thể của trẻ.
Nhiều trẻ sơ sinh được bao phủ bởi một lớp lông mịn, có thể là mối quan tâm của cha mẹ. Tuy nhiên, lớp lông này bình thường và được gọi là lông tơ, được phát triển trong khi bé vẫn còn trong bụng mẹ để giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Một số trẻ sơ sinh gái có “kinh nguyệt”. Trẻ sơ sinh được tiếp xúc với nồng độ estrogen cao trong khi ở trong tử cung, có thể khiến chúng tiết vài giọt máu trong tã lúc mới sinh, đó là chuyện hoàn toàn bình thường.
Trong trường hợp hiếm hoi, trẻ sơ sinh cũng tiết ra sữa! Khi chúng tiếp xúc với rất nhiều kích thích tố trong bụng mẹ, chúng phát triển chồi vú nhỏ xíu có thể sản xuất lượng nhỏ sữa; và điều này có thể được nhìn thấy ở cả trai lẫn gái! Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường, việc tiết sữa này sẽ dừng lại trong vòng vài ngày sau khi sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.