Những hiểu biết chưa đúng về giấc ngủ trưa

28/12/2015 16:16 GMT+7

Để tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ trưa, dưới đây là 5 hiểu biết sai lệch phổ biến trong nhận thức nhiều người bấy lâu nay, theo Huffington Post .

Để tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ trưa, dưới đây là 5 hiểu biết sai lệch phổ biến trong nhận thức nhiều người bấy lâu nay, theo Huffington Post.

Giấc ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: ShutterstockGiấc ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Ngủ trưa chỉ dành cho người lười biếng?
Sai. Theo LiveScience, một giấc ngủ trưa ngắn có thể thúc đẩy tất cả mọi thứ từ sự tỉnh táo và trí nhớ đến sự sáng tạo và năng suất làm việc.
Mệt sau khi thức dậy?
Chưa đúng. Cảm giác chếnh choáng sau khi thức dậy từ một giấc ngủ trưa là có thật, nếu giấc ngủ trưa quá lâu. 
Các chuyên gia đều đồng ý rằng một giấc ngủ trưa không nên kéo dài hơn 30 phút. Nếu ngủ dài hơn 30 phút, bạn sẽ đi vào giấc ngủ sâu, chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ và là một blogger về mảng sức khỏe, ông Michael J. Breus (Mỹ), chủ trang web thesleepdoctor.com, cho hay.
Không nên ngủ trưa tại nơi làm việc?
Sai. Nhiều công ty trên thế giới áp dụng hình thức khuyến khích nhân viên ngủ trưa bởi các chuyên gia sức khỏe cho rằng nghỉ ngơi sẽ giúp lao động có năng suất hơn.
Cà phê trước khi ngủ trưa sẽ giúp tinh thần sảng khoái sau khi thức dậy?
Đúng. Uống một tách cà phê hoặc nước có chất caffeine trước khi ngủ trưa ngắn, bạn sẽ thức dậy với tinh thần tươi mới.
Sẵn sàng giải quyết công việc sau giấc ngủ trưa?
Đúng. Nhà tâm lý học, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về giấc ngủ Sara Mednick (Mỹ) nói với Business Week rằng, một giấc ngủ ngắn có thể cho bạn cảm giác sảng khoái và sẵn sàng hơn để giải quyết các nhiệm vụ trong tầm tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.