Những kiểu làm quen rất bực mình

15/11/2014 09:00 GMT+7

Nhiều chàng trai than thở rất khó làm quen với các cô gái nhưng chẳng biết rằng đôi khi họ đã khiến mấy cô nàng phát hoảng vì những cách làm quen rất khó chịu.

 
Con gái không thích màu mè, chỉ thích được làm quen một cách tự nhiên và đơn giản - Ảnh: Tăng Nhật

Tác dụng ngược

Nhiều bạn nam thú nhận, bước khởi đầu mà họ áp dụng để làm quen thường là tìm cách chọc ghẹo, dùng những từ… khiếm nhã. Tuy nhiên, đây là cách có thể khiến con gái “dị ứng toàn tập”, làm họ tuột điểm trầm trọng. Và hiển nhiên, cách làm quen trên gây tác dụng ngược: đối phương phát cáu, ghét bỏ.

Bạn Khánh Hòa, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Vũng Tàu), cho biết có lần bị con trai đi theo, trêu ghẹo làm quen, dù bị từ chối nhiều lần nhưng vẫn không chịu buông, đến nỗi cô nàng phải phát hoảng.

Còn Ngọc Anh, học sinh Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM), thì kể nhiều bạn nam thường xuyên canh hết tiết học là đi kè kè bên cạnh để bắt chuyện, làm quen. Nữ sinh này bảo rằng đây là hành vi không bình thường vì sẽ khiến con gái mất tự nhiên, ngại với bạn bè và cảm thấy sợ.

Có những chàng trai cố gắng tạo ấn tượng bằng cách tỏ vẻ bản thân sang trọng, rất tài giỏi cũng chẳng thể khiến “phe kẹp nơ” gật đầu kết bạn. Hồng Thắm, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, kể rằng không ít nam sinh mới lần đầu tiếp xúc đã khoe mẽ tài giỏi hơn người. “Gặp phải trường hợp như vậy, mình sẽ trò chuyện qua quít rồi vội tìm cách tránh xa ngay”, Hồng Thắm cười bảo.

Có cả những trường hợp “phe đầu đinh” cố gắng tỏ ra hài hước, vui tính, thông minh để gây ấn tượng với đối phương. Tuy nhiên vô tình “làm quá mức” nên trở thành kỳ cục. Và cách làm quen ấy cũng chẳng bao giờ thành công.

Ngoài ra, nhiều cô nàng cũng chia sẻ không hề thích những trường hợp chưa quen biết đã vội tặng quà. Thậm chí là những món quà đắt tiền, và tặng thường xuyên. “Khi ấy chúng mình chỉ biết bỏ của chạy lấy người thôi”, Thu Hường, học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), thẳng thắn nói.

Hãy để mọi thứ tự nhiên

Theo thăm dò ý kiến của nhiều nữ sinh, họ đều tỏ ra bức xúc và chỉ trích “thói quen xấu nhất” của các chàng trai, đó là quá coi trọng nhan sắc, vẻ bề ngoài. Mỗi khi nhìn thấy con gái, họ chỉ trỏ phán xét đẹp xấu, thậm chí  dùng những từ “ngon”, “không ngon”. Chưa kể họ còn thách đố nhau nếu làm quen được nhỏ đó thì “muốn gì được đấy”, hay “bao một chầu hoành tráng”…

“Đó là điểm trừ lớn nhất của họ. Thật sự chẳng thể ưa nổi”, Ngọc Phương, sinh viên Trường Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nói.

Còn với Thu Hà, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, hành động như vậy thể hiện sự không tôn trọng, và cái ước mơ kết bạn chắc chắn không bao giờ thành hiện thực, đồng thời để lại ấn tượng xấu trong mắt con gái.

Chuyên viên tâm lý Nguyễn Ngọc Duy (Trung tâm đào tạo và chăm sóc tinh thần Ý tưởng Việt) cho rằng việc thách đố làm quen thường thấy ở những chàng trai trẻ và đó là hành động dễ “xuống giá” trong mắt đối phương.

Ông Duy mách rằng nếu như “say nắng” và muốn làm quen cô nàng nào đó, không nên quá vội vã, vồ vập, hay tuyên thệ, đánh cược với bạn bè sẽ “cua cho bằng được”. Vì như vậy sẽ làm cho đối phương sợ “chạy mất dép”. Để ghi dấu ấn với người khác một cách tự nhiên và lành mạnh nhất, nên làm cho hình ảnh của bản thân ngày càng đẹp hơn: quan tâm chân thành, cố gắng học giỏi hơn, tích cực tham gia các hoạt động trường lớp… Và cách làm quen “chín chắn” này chắc hẳn sẽ có kết quả khả quan.

Không ít bạn gái thổ lộ, để làm quen không khó vì con gái cũng muốn được kết bạn. Họ nhắn nhủ rằng, mong được con trai tiếp cận làm quen bằng cách hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên và đơn giản.

“Con gái có cảm giác tốt lắm, chỉ cần thoáng thấy một người, một hành động nhỏ thôi là đủ cảm nhận được liệu có phải là tình bạn đang nảy sinh hay không”, Đặng Hồng Thương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, gợi ý. 

Bình luận

 Lê Nguyễn Thảo Nghi “Cực ghét những ai làm quen bằng cách giỡn nhây, giỡn dai. Chỉ khiến phái nữ bực mình”.

Lê Nguyễn Thảo Nghi
(Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, Q.4, TP.HCM)

“Nhiều người chọn cách gây ấn tượng bằng những kiểu không giống ai như cố tình trêu chọc nhằm thu hút sự chú ý. Nhưng họ không biết rằng con gái chẳng bao giờ thích những hành động thiếu suy nghĩ và có phần trẻ con như thế”.

Nguyễn Trần Khánh Chi
(Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương)

 Nguyễn Trần Khánh Chi
Phạm Thuần Thảo 

“Đừng chạy theo những chiêu trò làm quen. Chỉ cần tạo ấn tượng tốt qua những lần hỏi han, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập... là có thể bắt sóng và tạo nên tình bạn”.

Phạm Thuần Thảo
(Sinh viên Trường ĐH Văn Lang)
 

Thanh Nam

>> Bí kíp làm quen
>> Làm quen với rắc rối của tuổi mới lớn
>> Mong anh hiến cho em một kế để làm quen với cô ấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.