Những lý do ảnh hưởng đến chất lượng 'cuộc vui'

25/07/2015 15:25 GMT+7

(TNO) Theo ông Eric Garrison - nhà tình dục học - cuộc sống tình dục của chúng ta gắn kết với sức khỏe nói chung. Chỉ cần một số hoạt động không lành mạnh hằng ngày cũng ảnh hưởng đến chất lượng 'cuộc vui'.

(TNO) Theo ông Eric Garrison - nhà tình dục học - cuộc sống tình dục của chúng ta gắn kết với sức khỏe nói chung. Chỉ cần một số hoạt động không lành mạnh hằng ngày cũng ảnh hưởng đến chất lượng 'cuộc vui'.

“Chuyện ấy” của bạn có thể bị ảnh hưởng vì những thói quen hàng ngày
“Chuyện ấy” của bạn có thể bị ảnh hưởng vì những thói quen hằng ngày - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những lý do khiến “chuyện ấy” của bạn không được như mong đợi, theo Prevention ngày 25.7.
Không ngủ đủ giấc
Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn mệt mỏi, dễ mắc bệnh mà còn tác động đến tình dục cả nam lẫn nữ, theo một nghiên cứu về não. Ngủ đủ giấc là giấc ngủ mỗi đêm phải từ 7-9 giờ, ông Garrison nói.
Không tập thể dục
Nghiên cứu cũng chỉ ra lợi ích của việc tập thể dục trước khi “sex” giúp bạn cải thiện lưu lượng máu, kích thích bộ phận sinh dục, theo tiến sĩ Nicole Prause, người sáng lập Trung tâm Liberos của Trường đại học California ở Los Angeles (Mỹ).
Tập thể dục giúp kích thích não giúp điều trị các vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục. Chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi ngày hoặc tập Yoga, bạn sẽ có “chuyện vui” tốt hơn, ông Garrison nói.
Phòng ngủ không đủ ấm cúng
Theo ông Garrison, nên tránh làm việc hoặc sử dụng máy tính xách tay trên giường, dọn đồ chơi của trẻ em khỏi sàn, và loại bỏ bất cứ thứ gì khiến bạn không tập trung vào “chuyện ấy”.
Thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu
Một chế độ ăn uống cân bằng đảm bảo bạn sẽ có được đầy đủ vitamin và khoáng chất có liên quan đến chức năng tình dục. Kẽm rất quan trọng cho sức khỏe tình dục của nam giới, ông Garrison nói. Hàu chứa nhiều kẽm là loại thực phẩm giúp kích thích tình dục tuyệt vời. Ngoài ra, tầm quan trọng của vitamin B như niacin, được tìm thấy trong cá hồi, thịt gà, cá ngừ, giúp sản xuất năng lượng và lưu lượng máu - hai thứ quan trọng trong hoạt động tình dục.
Uống quá nhiều rượu
Uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt cực khoái. Và nghiện rượu cũng gây tổn hại lâu dài đến hoạt động tình dục.
Có thói quen hút thuốc
Hút thuốc ảnh hưởng lưu lượng máu, gây hại cho tim và bộ phận sinh dục, theo nghiên cứu của Viện lâm sàng Mayo Clinic (Mỹ). Hút thuốc lá liên quan rối loạn chức năng cương dương.
Uống thuốc
Nếu bạn cảm thấy thuốc đang uống là thủ phạm ảnh hưởng “chuyện ấy” của bạn, hãy kiểm tra tác dụng phụ lên tình dục của loại thuốc đó. Thuốc chống trầm cảm làm giảm ham muốn tình dục. Hoặc thuốc kháng histamin cũng gây khô âm đạo. Vì vậy, cần đọc thành phần thuốc hoặc gặp bác sĩ để được tư vấn về tác dụng phụ của thuốc lên chuyện phòng the.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.