Những minh tinh dũng cảm của Hollywood

31/03/2015 20:30 GMT+7

(iHay) Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, Ellen Page, Geena Davis, Patricia Arquette là những ngôi sao truyền cảm hứng cho công chúng bằng chính cuộc sống của mình.

(iHay) Hollywood ngoài sự hào nhoáng còn có những tấm gương sáng về lý tưởng sống. Dù cho đối mặt với bệnh tật hay đấu tranh cho nữ quyền, Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, Ellen Page, Geena Davis, Patricia Arquette... luôn mạnh mẽ và quyết đoán một cách đáng ngưỡng mộ.

>> Chuyên gia ung thư nói gì về quyết định cắt buồng trứng của Angelina Jolie? 

Angelina Jolie

Những nữ diễn viên dũng cảm nhất Hollywood 
Chia sẽ chuyện cắt bỏ những biểu tượng nữ tính của Angelina Jolie là cách nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư ở phụ nữ
 

Hai năm sau khi quyết định cắt bỏ núi đôi, Angelina Jolie lại tiếp tục cuộc chiến với bệnh ung thư. Lần này, nữ đạo diễn, diễn viên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng dù cho nó đồng nghĩa với việc kích hoạt mãn kinh sớm cũng như đối mặt với hàng loạt vấn đề về thể chất và tâm trạng của phụ nữ ở tuổi mãn kinh.

Angelina Jolie đã viết nhật ký trên tờ New York Times chia sẻ về việc này. Dù phải có thời gian chuẩn bị để ra quyết định nhưng Angelina Jolie không hề hối tiếc vì: "Tôi biết con tôi sẽ không bao giờ phải nói “Mẹ chết vì bệnh ung thư buồng trứng”. Tôi cũng còn nhiều việc để làm". Những dòng chân tình của ngôi sao hạng A Hollywood gây xúc động và nhận được sự ủng hộ của các fan trên thế giới.

Những nữ diễn viên dũng cảm nhất Hollywood
 Angelina Jolie được yêu mến và tôn trọng không chỉ vì xuất sắc trong sự nghiệp phim ảnh mà còn bởi những gì nữ diễn viên này hành động vì cuộc sống tốt đẹp hơn

Song song với sự nghiệp phim ảnh và khơi dậy nghị lực sống, Angelina Jolie cũng sẽ tiếp tục đi khắp thế giới trên cương vị một đại sứ của Liên hợp quốc để ủng hộ người tị nạn.

Ellen Page

Những nữ diễn viên dũng cảm nhất Hollywood 
Ellen Page truyền cảm hứng cho rất nhiều người thuộc giới LGBT 

Bài phát biểu xúc động của Ellen Page tại hội nghị Time to Thrive năm 2014:

Ellen Page là nữ diễn viên đóng góp vào sự thành công của Juno, Inception, To Rome with LoveX-Men: The Last Stand. Cô từng được đề cử giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2008 với vai diễn một thiếu nữ mang thai ở tuổi vị thành niên trong phim Juno.

Ellen Page đã chọn cách công bố giới tính thật rất ý nghĩa. Tại hội nghị Time to Thrive năm 2014 dành cho thanh thiếu niên LGBT tổ chức ở Las Vegas (Mỹ), Ellen Page đã có bài phát biểu xúc động về những người thuộc giới tính thứ 3. Ngoài việc chia sẻ về những chịu đựng do khác biệt giới tính, Ellen Page cũng tỏ lòng khâm phục những người nổi tiếng đã công khai giới tính thật trước đó.

Khi thẳng thắn với khán giả: “Tôi ở đây hôm nay vì tôi đồng tính”, cả hội trường đã vỗ tay động viên sao phim Juno. Ellen Page chia sẻ thêm: “Có lẽ tôi có thể tạo ra một sự khác biệt… Tôi đã quá mệt mỏi vì trốn tránh, vì nói dối. Tôi đã chịu đựng nhiều năm bởi sợ hãi. Tâm hồn tôi phải chịu đựng, tinh thần phải chịu đựng và các mối quan hệ cũng lãnh hậu quả chịu đựng. Tôi đứng ở đây với tất cả các bạn để vượt qua nỗi đau ấy”.

Hành động của nữ diễn viên truyền cảm hứng và sự can đảm cho rất nhiều người thuộc giới LGBT trên thế giới chấp nhận bản thân, dám sống thật với giới tính của mình.

Jennifer Lawrence

 Những nữ diễn viên dũng cảm nhất Hollywood
Tuyên bố về vụ rò rỉ ảnh khỏa thân của Jennifer Lawrence nhận ủng hộ của công chúng

Năm ngoái, khi những bức ảnh khỏa thân của nhiều sao quốc tế, bao gồm cả Jennifer Lawrence, bị tung lên mạng, tranh cãi và kiện tụng đã nổ ra. Nhưng điều khiến chúng ta nhớ và nên nhớ là phát ngôn kiên quyết, rõ ràng của Jennifer Lawrence.

Cô khẳng định: “Chỉ vì tôi là người của công chúng, chỉ vì tôi là một diễn viên không có nghĩa là tôi muốn điều này xảy ra… Đây là cơ thể tôi và nên do bản thân tôi lựa chọn làm gì với nó. Việc trong thực tế nó lại không do tôi lựa chọn, thật kinh tởm… Đây không phải là một vụ scandal. Đây là tội ác tình dục. Đây là sự xâm hại tình dục. Nó thật đáng kinh tởm. Luật pháp cần được thay đổi và chúng ta cũng cần thay đổi”.

Tuyên bố của Jennifer Lawrence nhận được sự ủng hộ của đông đảo người nổi tiếng và fan hâm mộ. Bên cạnh đó, nó đã cho thấy rõ cũng như khơi dậy sự kiên quyết, không sợ hãi với sự trả thù bằng ảnh khiêu dâm trong thế giới giải trí. Lời nói của Jennifer Lawrence cũng đánh động thái độ miễn thỏa hiệp vì trí tò mò vô tình ủng hộ cái xấu của công chúng.

Patricia Arquette

Những nữ diễn viên dũng cảm nhất Hollywood
 Patricia Arquette là nữ diễn viên đầu tiên lên tiếng về bất bình đẳng giới, thể hiện trong thu nhập của diễn viên Hollywood trên sân khấu trao giải Oscar

Patricia Arquette mới giành tượng vàng Oscar Nữ diễn viên nữ phụ xuất sắc cho diễn xuất trong Boyhood. Tuy nhiên, chiến thắng nhân tâm do phát đi thông điệp về sự bình đẳng của Patricia Arquette mới thật ý nghĩa.

Trước 3,7 triệu khán giả, Patricia Arquette dõng dạc: “Gửi đến mọi phụ nữ, những người đã sinh ra những người đóng thuế và trở thành công dân của đất nước này. Chúng ta đã đấu tranh quyền bình đẳng cho mọi nhóm người trong xã hội. Bây giờ là lúc chúng ta tự đấu tranh cho chính bản thân mình, về mức lương, cũng như về quyền bình đẳng cho người phụ nữ tại nước Mỹ”.

Phát biểu này đã được ủng hộ nhiệt tình. Đây không phải lần đầu một diễn viên lên tiếng về bất bình đẳng giới thể hiện trong thu nhập của diễn viên Hollywood nhưng đây là lần đầu tiên trên sân khấu trao giải Oscar có nữ diễn viên nhắc đến vấn đề này.

Patricia Arquette đã góp một tiếng nói quan trọng và góp phần đánh thức yêu cầu mức lương bình đẳng nam và nữ diễn viên được khơi dậy sau vụ Jennifer Lawrence bị xử ép, nhận được thù lao ít hơn các bạn diễn nam trong American Hustle.

Geena Davis

 Những nữ diễn viên dũng cảm nhất Hollywood
Geena Davis tạo nên làn sóng ủng hộ phong trào giành công bằng cho nữ quyền trong truyền thông

Hầu hết mọi người đều biết Geena Davis là một diễn viên đạt khá nhiều thành công bao gồm cả giải Oscar, nhưng ít người biết Geena Davis còn là một thành viên của Mensa với chỉ số IQ cao ngất: 140.

Geena Davis là chủ tịch Viện Geena Davis về giới trong truyền thông. Geena Davis lập ra tổ chức này vào năm 2007 khi nhận ra các chương trình trên truyền hình mà con gái mình xem có rất ít hoặc không có nhân vật nữ. Ban đầu, tổ chức này thu thập những nghiên cứu về giới trong giải trí và muốn tăng sự hiện diện của nữ giới trong truyền thông, đặc biệt hướng đến chương trình giải trí cho các bé dưới 12 tuổi.

Giờ đây, Geena Davis là một đại diện nổi bật trong đấu tranh bình đẳng giới. Con đường của nữ diễn viên đi còn chông gai và khó khăn nhưng việc Geena Davis kiên trì trong những năm qua đã có tác dụng lan tỏa, khích lệ nhiều tiếng nói khác, tạo nên làn sóng ủng hộ phong trào giành công bằng cho nữ quyền trong truyền thông đầy ý nghĩa.

Jolie Foster


Bài phát biểu của Jodie nhận được sự hưởng ứng từ tất cả các diễn viên Hollywood cũng như khách mời trong lễ trao giải Quả cầu vàng

Nữ diễn viên Sự im lặng của bầy cừu thành công với giải Cống hiến trọn đời tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2013 với hơn 40 năm hoạt động. Cũng trong đêm trao giải này, Jodie đã công khai giới tính thật của mình, một việc làm được đánh giá dũng cảm nhưng lại gây xôn xao không chỉ trong giới diễn viên mà trong cả fan khắp thế giới.

Dù ngày nay, việc công khai giới tính thứ ba tại kinh đô điện ảnh không còn là chuyện giật gân, động trời như ngày trước nhưng công chúng vẫn chưa sẵn sàng đón nhận những sự việc như thế, nhất là khi ngôi sao hàng đầu dễ khiến họ mất đi niềm tin về một người hoàn hảo. Báo chí và các diễn đàn khắp thế giới liên tục đề cập đến bài phát biểu "từ tận đáy lòng" của nữ diễn viên Jodie Foster. "Hiện tượng" Jodie Foster tại Quả Cầu Vàng đã mở ra cánh cửa rộng lớn hơn để giới sao Hollywood được sống thật là mình, được công khai những góc khuất mà họ đã giấu kín trong suốt những năm qua.

Tạ Ban
Ảnh: Reuters

>> Angelina Jolie tiết lộ đã cắt bỏ buồng trứng
>> Một Angelina Jolie trong veo trong bộ ảnh hiếm
>> Brad Pitt và Angelina Jolie có thể nhận nuôi bé trai người Syria
>> Angelina Jolie ‘đụng độ’ Jennifer Aniston tại Critics' Choice Awards

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.