Những thực phẩm giúp làm dịu vết muỗi đốt để ngừa nhiễm trùng

22/01/2018 11:01 GMT+7

Không ai thích muỗi và những vết muỗi đốt gây ngứa ngáy. Các triệu chứng khi bị muỗi đốt thường là ngứa, sưng, nổi mẩn da, bầm và nhiễm trùng da.

Có nhiều biện pháp tự nhiên giúp giảm triệu chứng khó chịu do muỗi đốt, theo Boldsky.
Chanh
Chanh chống viêm nên rất hữu ích trong việc làm dịu triệu chứng muỗi đốt. Sử dụng nước chanh thoa vào vùng bị muỗi đốt để giảm nguy cơ nhiễm trùng, theo Boldsky.
Hành tây và tỏi có tính chống viêm, giúp giảm sưng và làm dịu ngứa gây ra bởi các vết muỗi đốt. Đặt lát hành tây hoặc tỏi trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng và rửa sạch sau một vài phút.
Lô hội
Lô hội có tính chất khử trùng tự nhiên nên là phương thuốc tuyệt vời để làm dịu vết muỗi đốt. Lô hội giúp giảm đau, sưng và ngứa. Có thể chiết xuất gel từ lá lô hội cho vào tủ lạnh 10-15 phút. Sau đó, thoa trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng.
Muối
Muối là một phương thuốc để chữa vết muỗi đốt do tính chất sát trùng và chống viêm. Pha muối với nước và thoa nó trên vùng da bị muỗi đốt.
Đá
Đá là một phương pháp để làm dịu vùng da bị muỗi đốt nhờ nhiệt độ lạnh. Quấn đá vào vải và xoa lên vùng bị ảnh hưởng trong khoảng 10-15 phút. Nếu bạn không có đá, có thể dùng nước mát trong vài phút.
Dầu dừa
Dầu dừa tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da và ngăn ngừa nhiễm trùng do có hàm lượng cao a xít béo và polyphenol. Các hợp chất này có tính chống viêm có thể ngăn ngừa ngứa. Cách dùng là thoa trực tiếp một lượng nhỏ dầu dừa vào vết muỗi đốt.
Mật ong
Mật ong là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để chữa vết muỗi đốt vì có đặc tính chống vi trùng, có thể ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp chữa bệnh. Lấy một ít mật ong thoa trực tiếp vào vùng bị ảnh hưởng.
Nghệ 
Nghệ là một phương thuốc tự nhiên có thể chữa được vết muỗi đốt. Nó có chất chống viêm và chất chống ô xy hóa rất mạnh có thể giúp bạn làm dịu vùng ngứa. Trộn bột nghệ với nước thành hỗn hợp bột nhão và thoa lên vùng da. Để khô rồi sau đó rửa sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.