Những thực phẩm tốt cho 'chuyện ấy'

25/08/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Tình dục tạo ra sự cân bằng giữa cảm xúc với sự khỏe mạnh về tinh thần lẫn thể chất. Tuy nhiên, nếu hoóc môn tình dục mất cân bằng sẽ khiến chúng ta rơi vào trạng thái lười 'yêu'.

(TNO) Tình dục tạo ra sự cân bằng giữa cảm xúc với sự khỏe mạnh về tinh thần lẫn thể chất. Tuy nhiên, nếu hoóc môn tình dục mất cân bằng sẽ khiến chúng ta rơi vào trạng thái lười “yêu”.

Rau xanh giúp cân bằng kích thích tố tình dục - Ảnh: Shutterstock
Theo MSN, một số thực phẩm sau đã được chứng minh có tác dụng thúc đẩy ham muốn lên cao.
Rau lá xanh
Ăn rau thường xuyên là một trong những cách giúp cân bằng các kích thích tố tình dục trong cơ thể. Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn là lựa chọn tuyệt vời vì chúng chứa kẽm, giúp giảm hoóc môn stress cortisol (được cho là một trong những tác nhân làm giảm ham muốn).
Theo các chuyên gia tình dục, khi căng thẳng hạ xuống thì sự hài lòng sẽ tăng lên.
Cá ngừ
Cá ngừ chứa hàm lượng cao niacin, đóng vai trò thúc đẩy máu lưu thông suôn sẻ đến các tế bào. Cơ chế này có tác dụng làm gia tăng độ nhạy cảm tình dục. Khi lưu lượng máu tăng lên sẽ dẫn đến cảm giác phấn chấn và cuối cùng có thể giúp đạt cực khoái tốt hơn.
Ngoài cá ngừ, một số thực phẩm khác giàu niacin gồm: hạt hướng dương, dưa hấu, atisô, bơ, và rau bina.
Đậu nành
Thực phẩm chứa hàm lượng protein khiêm tốn này là gợi ý tuyệt vời cho những phụ nữ có ham muốn tình dục thấp, đặc biệt là những người trải qua thời kỳ mãn kinh vì buồng trứng ngừng sản xuất estrogen.
Nhóm thực phẩm như đậu nành và hạt lanh chứa phytoestrogens có tác dụng giúp làm tăng nồng độ estrogen. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp giảm hiện tượng âm đạo khô - thường là do tác dụng phụ của thời kỳ mãn kinh vì thiếu estrogen.
Quả óc chó
Axit béo thiết yếu là những gì bạn cần bổ sung để nhận được những cảm xúc tuyệt vời khi “giao ban”. Quả óc chó, hạt lanh và cá hồi là nguồn phong phú axit béo omega-3.
Axit omega-3 hoạt động bằng cách nâng cao mức độ dopamine trong não, tạo ra kích thích, hưng phấn. Bên cạnh đó, các axit béo thiết yếu còn giúp chống lại sự tích tụ các mảng bám trong động mạch, cải thiện lưu lượng máu và một lần nữa nó giúp máu đến khu vực bên dưới thắt lưng dồi dào hơn, khiến bộ phận này trở nên nhạy cảm cực kỳ.
Súp lơ trắng
Nồng độ estrogen giảm xuống quá thấp sẽ dẫn tới hiện tượng khô âm đạo, tăng cân và đau nhức khớp xương. Khi những vấn đề này xảy ra, có thể khiến ham muốn tình dục tụt dốc. Súp lơ trắng, cà rốt, bông cải xanh có thể giúp đỡ trong trường hợp này.
Tôm kích thích việc sản xuất hoóc môn tình dục - Ảnh: Shutterstock
Tôm
Nếu muốn tăng khoái cảm tình dục, cần bổ sung vitamin E. Các loại hạt, tôm, cà rốt, khoai lang là những thực phẩm dồi dào vitamin E.
Các nhà khoa học cho biết, vitamin E không chỉ giúp thúc đẩy tâm trạng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích việc sản xuất hoóc môn tình dục, tăng lưu lượng máu và ôxy đến các bộ phận sinh dục.
Khoai mỡ
Estrogen, testosterone, progesterone là những hoóc môn dùng để phân biệt giới tính. Ở phụ nữ, buồng trứng sản xuất ra các hoóc môn này và chúng có tác dụng làm giảm các triệu chứng mãn kinh và thậm chí còn giúp tăng khả năng thụ thai.
Để cân bằng các hoóc môn này, hãy tích cực ăn khoai mỡ. Một số nhà nghiên cứu tìm thấy khoai mỡ chứa diosgenin, một thành phần hoạt chất có cấu trúc hóa học tương tự như progesterone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.