Những ưu điểm của đồng hồ Android Wear so với Apple Watch

15/04/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Với doanh số bán hàng trong một ngày dự kiến đạt 1 triệu chiếc Apple Watch (cao hơn cả một năm bán ra của các dòng đồng hồ thông minh chạy Android Wear trong năm 2014), nhưng Android Wear vẫn có những ưu điểm khác biệt mà Apple Watch chưa có.

(TNO) Với doanh số bán hàng trong một ngày dự kiến đạt 1 triệu chiếc Apple Watch (cao hơn cả một năm bán ra của các dòng đồng hồ thông minh chạy Android Wear trong năm 2014), nhưng Android Wear vẫn có những ưu điểm khác biệt mà Apple Watch chưa có.

Thiết kế tròn trên Android Wear là điều Apple Watch chưa làm được - Ảnh: Reuters
 1. Có nhiều lựa chọn: Dù thế nào đi chăng nữa, bạn có rất nhiều lựa chọn smartwatch chạy Android Wear đến từ một loạt công ty khác nhau, bao gồm Motorola, LG, Huawei, Samsung và Sony. Tính đến thời điểm hiện tại, có đến 8 kiểu dáng smartwatch Android Wear xuất hiện để bạn thỏa sức lựa chọn. Nó có cả thiết kế hình tròn trên đồng hồ truyền thống, điều mà Apple Watch đến nay vẫn chưa có, chẳng hạn như Moto 360 hay LG G Watch R.

Smartwatch Android Wear đến nay đã có 8 kiểu dáng khác nhau - Ảnh chụp màn hình
2. Bạn có thể thoải mái trong khâu lựa chọn dây đeo cho đồng hồ. Hiện tại, nếu mua một Apple Watch, bạn sẽ phải mua một trong những dây đeo mà công ty này phát hành, còn hầu hết các đồng hồ Android Wear sử dụng tiêu chuẩn dây đeo 22 mm, do đó bạn có thể chọn hầu như bất kỳ dây đeo nào có trên thị trường dành để sử dụng vào chiếc smartwatch của mình.

3. Google có khả năng nhận diện vị trí và email của bạn, từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích hơn so với Apple. Về cơ bản, Google tập trung vào việc cung cấp cho chủ sở hữu Android Wear những thông tin đúng lúc và đúng chỗ.

4. Mặc dù ra mắt sau Siri, nhưng ứng dụng trợ lý ảo Google Now trên Android Wear cũng có rất nhiều tính năng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, quan trọng là nó có thể tương tác được với nhiều loại smartphone chạy Android khác nhau.
 
Trợ lý ảo Google Now hiện tại được đánh giá tốt hơn Apple Siri - Ảnh: Reuters
5. Android Wear sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn. Trong khi phiên bản rẻ nhất của Apple Watch là 350 USD, thì những chiếc smartwatch chạy Android Wear có giá thấp nhất là 159 USD.

6. Không giống như Apple Watch phải chờ sớm nhất vào mùa hè năm nay mới có thể chạm tay vào sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc đồng hồ Android Wear ngay ở thời điểm hiện tại.

7. Theo báo cáo mới đây, Google đang phát triển khả năng hỗ trợ iPhone cho Android Wear, điều này sẽ rất tuyệt vời cho những ai sở hữu iPhone mà không muốn dùng Apple Watch. Tóm lại, không nhất thiết đang sở hữu điện thoại Android hay iPhone, smartwatch Android Wear đều làm việc tốt, khác biệt so với Apple Watch chỉ hỗ trợ iPhone.

Pin trên Sony SmartWatch cho sử dụng đến 2 ngày - Ảnh Reuters
8. Pin trên Apple Watch chỉ kéo dài khoảng 19 giờ, thấp hơn so với 24 giờ trên Moto 360, và gần 2 ngày với Sony SmartWatch. Một số đồng hồ Android Wear thậm chí còn hỗ trợ khả năng sạc không dây, còn Apple Watch thì không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.