Niềm tin trong ngôi nhà có 4 người bệnh

28/08/2012 03:10 GMT+7

Gần một tháng qua, nụ cười đã trở lại trong căn nhà của vợ chồng anh Lê Văn Hùng (45 tuổi) ở thôn Mỹ Điền, thị trấn Tuy Phước, H.Tuy Phước, Bình Định.

Anh Hùng bị hỏng một mắt bẩm sinh. Chị Thả, vợ anh từng phải mổ bướu cổ một lần nhưng bệnh vẫn đang tái phát. Hai con của anh chị, cháu Lê Thị Thanh Dung (12 tuổi) bị bệnh teo cơ, cháu Lê Văn Bảo (10 tuổi) bị lé một mắt và thị lực ngày càng yếu đi. Bốn người sống dựa vào 1,5 sào lúa nước, bình quân mỗi năm thu hoạch được khoảng 800 kg lúa hạt. Cách đây hai năm, cháu Dung mắc bệnh hiểm nghèo, tay và chân ngày càng co rút và cuối cùng cháu không còn đi lại được. Gom góp hết tiền dành dụm được 5 triệu đồng, anh Hùng đưa con vào Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị. Chi phí cho ca mổ hơn 20 triệu đồng, nhưng nhờ sự hỗ trợ của họ hàng, làng xóm nên gia đình anh Hùng cũng quyên đủ tiền để chữa trị cho con.

 Niềm tin trong ngôi nhà có 4 người bệnh
Hết bệnh gù lưng, cháu Dung lại chuyên tâm học bài để sau này giúp ích cho đời - Ảnh: Hoàng Trọng 

Gần một năm trở lại đây, lưng cháu Dung ngày càng bị gù, đi lại gặp khó khăn. Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) xác định cháu Dung bị gù vẹo cột sống và yêu cầu gia đình chuẩn bị 80 triệu đồng để tiến hành ca mổ cho cháu. Số tiền quá lớn, dù có bán hết tài sản, từ nhà cửa, ruộng đất… vợ chồng anh cũng không gom đủ. Túng quẫn, vợ chồng tính chuyện đưa con gái về nhà. Chị Thả kể lại: “Thương cảnh gia đình tôi khó khăn, một người quen đem chuyện của bé Dung kể trên mạng xã hội. Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ khi nhân viên Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu đến bệnh viện đề nghị gia đình làm hồ sơ để Chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” hỗ trợ chi phí điều trị”.

Ca mổ thành công, lưng cháu Dung đã trở lại như người bình thường. Hiện cháu đã đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Anh Hùng xúc động nói: “Trong lúc khó khăn, gia đình tôi đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người, từ bà con họ hàng, làng xóm và đặc biệt là Chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương”. Hy vọng tất cả những người mắc bệnh hiểm nghèo, không có tiền chữa chạy đều nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng…”.

 Hoàng Trọng

>> Món tốt cho người bệnh lao
>> Cảnh báo cho người bệnh gút
>> Thực phẩm cho người bệnh trĩ
>> Thêm 2 người bệnh lạ ở miền Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.