Dự kiến có 429 người dôi dư
Ngày 12.10, thông tin từ UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025, tỉnh Ninh Bình dự kiến sẽ thực hiện sáp nhập H.Hoa Lư với TP.Ninh Bình, lấy tên là TP.Hoa Lư. Đồng thời, tiến hành sắp xếp 35 đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn các huyện, thành phố.
Theo UBND tỉnh Ninh Bình, sau sáp nhập H.Hoa Lư với TP.Ninh Bình và sắp xếp 35 đơn vị hành chính cấp xã, sẽ có tổng cộng 429 cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư.
Cụ thể, tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động H.Hoa Lư và TP.Ninh Bình hiện nay là 2.818 người, gồm: 59 cán bộ, 175 công chức, 2.498 viên chức và 86 người lao động. Khi sáp nhập sẽ dôi dư 60 người, gồm: 17 cán bộ, 29 công chức và 14 viên chức.
Tỉnh Ninh Bình dự kiến sẽ bố trí 60 người dôi dư công tác tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, những đơn vị còn chỉ tiêu biên chế.
Đối với việc sắp xếp 35 đơn vị hành chính cấp xã, qua thống kê hiện có tổng 1.057 cán bộ, công chức, viên chức y tế và người hoạt động không chuyên trách. Sau khi sắp xếp sẽ dôi dư 369 người, gồm: 159 cán bộ, 97 công chức, 45 viên chức y tế và 68 người hoạt động không chuyên trách cấp xã.
Tỉnh Ninh Bình dự kiến trong giai đoạn 2024 - 2029 sẽ giải quyết đối với 369 người dôi dư ở cấp xã. Trong đó, 159 cán bộ dôi dư sẽ bố trí 68 người làm việc tại đơn vị hành chính cấp xã khác trong cùng địa bàn huyện; 12 người tiếp nhận vào làm công chức cấp huyện, cấp tỉnh, hoặc xét tuyển làm viên chức; 17 người nghỉ theo quy định tại Nghị định 26/2015/NĐ-CP; 47 người nghỉ hưu trước tuổi và 15 người nghỉ thôi việc (nghỉ hưu đúng tuổi).
Đối với 97 công chức dôi dư, dự kiến bố trí 59 người làm việc tại đơn vị hành chính cấp xã khác trong cùng địa bàn huyện, 24 người nghỉ hưu trước tuổi, 14 người nghỉ thôi việc (nghỉ hưu đúng tuổi).
Đối với 45 viên chức y tế dự kiến sẽ điều động công tác tại các trạm y tế khác trên địa bàn đang còn thiếu chỉ tiêu biên chế. Riêng 68 người hoạt động không chuyên trách cấp xã dự kiến sẽ nghỉ hưởng chế độ theo nghị quyết của HĐND tỉnh Ninh Bình.
Cam kết sau 3 năm sẽ hoàn thành việc sắp xếp, xử lý tài sản công
Cũng theo UBND tỉnh Ninh Bình, khi tiến hành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đến năm 2025, sẽ có 242 cơ sở nhà đất thuộc diện sắp xếp lại. Trong tổng số 242 cơ sở nhà đất, sẽ giữ lại sử dụng 219 cơ sở; số còn lại (23 cơ sở) điều chuyển, chuyển giao về cấp huyện, cấp xã quản lý theo quy định.
UBND tỉnh Ninh Bình đưa ra cam kết trong vòng 3 năm, kể từ ngày Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết, tỉnh Ninh Bình sẽ hoàn thành việc sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công của các cơ quan, đơn vị được sắp xếp.
UBND tỉnh Ninh Bình cũng dự kiến tổng số tiền phục vụ cho việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện và cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2025 là hơn 175 tỉ đồng, phục vụ cho các công việc cụ thể, như: in ấn tài liệu, hội họp, tuyên tuyền, lấy ý kiến cử tri; chế độ chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách; kinh phí đầu tư nâng cấp trụ sở, cơ sở làm việc; chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa chính…
Lấy tên TP.Hoa Lư sau sáp nhập H.Hoa Lư với TP.Ninh Bình
Trong quá trình thực hiện đề án sáp nhập H.Hoa Lư với TP.Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy ý kiến cử tri, người dân về việc sáp nhập và lấy tên gọi của thành phố sau sáp nhập. Kết quả, đa số ý kiến cử tri, người dân tỉnh Ninh Bình thống nhất về việc sáp nhập, và thống nhất lấy tên thành phố sau sáp nhập là TP.Hoa Lư.
Bình luận (0)