Nô nức săn hàng sale Black Friday

28/11/2020 09:37 GMT+7

“Sale lạc lối - mua ngay thôi”, “Ngày đen bật đèn - giảm hết!”, “Vén màn âu lo đón sale siêu to”...

Đó là những khẩu hiệu được các cửa hàng trưng băng rôn kín trước cửa tiệm đón khách vào ngày Thứ sáu đen (Black Friday) hôm qua 27.11 tại TP.HCM.

Không chỉ Black Friday mà còn “Black Five Days”

Chưa tới 10 giờ sáng hôm qua 27.11, các cửa hàng thời trang, hàng hiệu trên đường Nguyễn Trãi kéo dài từ Q.1 đến Q.5 đều trưng bảng giảm giá, mức giảm từ 20 - 50%, có nơi lên đến 70 - 80%. Vì muốn người đi đường dễ thấy, một số bảng thông báo giảm giá “trườn” cả xuống đường. Song số người dừng xe vào mua còn khá thưa thớt, có lẽ vì vẫn còn trong giờ làm việc.
Điểm lạ năm nay là một số mặt hàng xa xỉ cũng giảm giá. Đơn cử cửa hàng Burberry tại mặt tiền khách sạn REX cũng để bảng giảm sốc lên đến 80% và giảm thêm 10% trên giá đã giảm khi khách mua từ 3 sản phẩm trở lên trong thời gian từ ngày 26 - 29.11. Tại Trung tâm thương mại Parkson, sau khi cửa hàng Muji (Nhật) đầu tiên khai trương 1 ngày, tâm lý tò mò của người Việt vẫn còn “phơi phới”, trên đường Lê Thánh Tôn (Q.1, TP.HCM), dòng người xếp hàng rồng rắn để vào mua hàng trong Muji vẫn còn khá đông. Kế đó, cửa hàng Uniqlo cũng đến từ xứ hoa anh đào nườm nượp khách...
Tuy nhiên, tại cửa hàng thời trang nữ Magonn Design trên đường Nguyễn Trãi, vào tận bên trong mới thấy “sóng” mua sắm đang nóng hừng hực. Có khoảng 12 khách hàng nữ lựa, xếp hàng chờ thử và chốt đơn hàng rất gọn ở trong tiệm này. Khách mua có vẻ đã quen với gu thời trang, lựa chọn nhanh, mua cũng nhanh. Thế nên, có khách hàng nữ khi thử xong chiếc áo đầm hoa vàng, quay sang đề nghị thử thêm áo đầm hoa đỏ maxi.
Đa số quần áo thời trang ở tiệm giảm 30 - 50%. Một chiếc đầm 1,6 triệu giảm 50% còn 800.000 đồng. Chiếc đầm hoa kiểu búp bê thời trang giá 1,4 triệu đồng giảm còn 700.000 đồng. Mỗi khách vào chọn ít nhất 2 sản phẩm. Chỉ trong vòng 15 phút, có ít nhất 3 khách hàng chốt đơn thanh toán ra về. Tương tự, trên các phố chuyên “trị” hàng thời trang giày dép, áo quần như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Sỹ, Lý Tự Trọng... hầu như cửa hàng nào cũng trưng bảng giảm giá từ 20 - 70%, có cửa hàng trưng bảng giảm đến 80%. Nhiều thương hiệu thời trang Việt như Owen, IVY Moda, Elise, Juno, Vascara, The Blue... cũng trưng bảng giảm từ 40 - 70%. Không chỉ có thời trang cho giới trẻ, cửa hàng bán đầm bầu cũng trưng bảng giảm 70%. Ở những phố thời trang này, những bảng giá sale off nối sát nhau ngút ngàn khiến người mua khó thờ ơ.
Nhưng rõ nét nhất với không khí giảm giá, sale ngập tràn và người người nô nức đi mua hàng phải kể đến các trung tâm thương mại lớn như Vincom Lê Thánh Tôn, Parkson, Diamond, Saigon Centre (Q.1). Mới khoảng 11 giờ trưa, đoàn người xe máy, ô tô, taxi đã nườm nượp đổ về để mua hàng giảm giá khiến đường Lý Tự Trọng (Q.1) kẹt cứng. Đoạn đường chỉ non cây số phải mất nửa tiếng mới “nhích” đến nơi. Ngoài áo quần, các thương hiệu giày thể thao thương hiệu Perdo, Adidas, Levi’s... cũng trưng bảng giảm đến 50%. Tại một số cửa hàng bán nhiều thương hiệu giày khác nhau trong Trung tâm thương mại Vincom, cô sinh viên năm cuối tự giới thiệu tên Thanh, mua đôi giày Adidas trắng có 3 kẻ sọc màu hồng giá từ 1,8 triệu đồng giảm 70% chỉ còn 580.000 đồng, hí hửng kể: “Em mơ đôi giày hiệu này lâu rồi, giá gần 600.000 đồng cũng là “chát” đối với túi tiền sinh viên tụi em. Tuy nhiên, nhờ Black Friday, em mới “rớ” tới được giày Adidas. Thích quá!”.
Không chỉ giảm trong ngày “Thứ sáu đen tối”, nhiều cửa hàng đồ hiệu trong các trung tâm thương mại trưng bảng “Black Five Days” (5 ngày đen tối), siêu giảm giá 50% và giảm tiếp 10% khi mua từ 3 sản phẩm trở lên. Trao đổi với một số nhân viên bán hàng tại các trung tâm thương mại và trên các tuyến phố hàng thời trang mới thấy, ngày “Black Friday” tuy xuất phát từ nước ngoài, nhưng đến nay đã trở thành ngày hội mua sắm của người Việt. Hầu hết bạn trẻ nào cũng biết đến ngày mua hàng giảm giá này và mong chờ đến ngày đó để được mua sắm thỏa thích.

Hàng xa xỉ cũng giảm giá 50%

Không chỉ có hàng thời trang, năm nay, nhiều mặt hàng xa xỉ như túi xách hàng hiệu, vàng bạc đá quý, nữ trang... cũng trưng bảng giảm giá đến 40 - 50%. Trước cửa hàng nữ trang vàng bạc PNJ có “slogan” “Vén màn âu lo, đón sale siêu to” thông báo ưu đãi đến 40% hết ngày chủ nhật tới (29.11). Tương tự, tại Vincom, cửa hàng nữ trang, chuyên bán ngọc trai Long Beach Pearl cũng dựng bảng giảm 50%. Một khách hàng nữ ngoài 50 tuổi, đang thử vòng đeo cổ ngọc trai giá 3,6 triệu đồng giảm còn 1,8 triệu đồng cho biết, nếu không có giảm giá, không có ý định mua lúc này.
Tuy nhiên, hấp dẫn khách hàng nữ là cửa hàng Pandora đối diện đó. Pandora trong vài năm trở lại đây trở thành thương hiệu với những chiếc vòng tay bạc kèm những chiếc charm đủ màu sắc, kiểu dáng đầy cá tính, được giới nữ yêu chuộng. Vào ngày Black Friday, nhiều loại charm hay vòng đeo tay trong cửa tiệm này được giảm đến 50%. Chị Thanh (nhân viên văn phòng) đang lựa thêm vài hạt “charm” bổ sung cho chiếc vòng tay của mình nói: “Pandora có trong giấc mơ của nhiều khách hàng nữ, nhưng để sở hữu chiếc vòng xinh với nhiều “charm” ưng ý thì không dễ. Thường mua một hạt này giá trên 1 triệu đồng, có hạt hơn 2 triệu, nay giảm hàng loạt, thay vì mua 1 hạt 4 triệu, có thể sở hữu 4 hạt. Thế nên, trưa bỏ ăn tranh thủ ra mua”. Đối diện cửa tiệm Pandora là cửa hàng túi xách, giỏ hiệu Furla trưng bảng giảm 50% cũng khiến không ít tín đồ hàng hiệu tò mò “nhào” vào xem hàng.

Ngày mua hàng giảm giá lớn tại Việt Nam

Việc canh sale dịp Black Friday để mua hàng giảm giá đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, nhất là ở các TP lớn như TP.HCM. Chẳng hạn trong ngày thường, giá một áo đầm từ 1 - 1,2 triệu đồng, nay được giảm 50% nên nhiều người sẽ mạnh tay chi tiền mua sắm. Nếu chịu khó “săn” được có những sản phẩm còn số lượng hạn chế hoặc không đủ kích cỡ thì được giảm đến 70 - 80%. Không chỉ với những cửa hàng trưng biển giảm giá từ 50 - 70% vào ngày Black Friday, ngay cả các cửa hàng không có tấm biển báo giảm giá, người dân Sài Gòn cũng ưu ái “nhào” vào lựa lựa, thử thử rồi đến quầy thanh toán.
Lê Huyền, cô nhân viên trẻ tại một công ty ở Q.1 (TP.HCM), cho biết như thường lệ, năm nay cô cũng tranh thủ giờ trưa đi một vòng nhiều cửa hàng để mua đồ. Vì đã có kế hoạch sẵn là sẽ mua áo khoác dạng măng tô để dành đi chơi xứ lạnh dịp cuối năm nên Huyền đã “nghía” sẵn những điểm có giảm giá cho sản phẩm này. Kết quả của hơn 2 giờ mua sắm là Huyền đã thỏa mãn khi mua được một chiếc áo khoác măng tô giá từ 4,9 triệu giảm còn 999.000 đồng. Nhưng không chỉ thế, do cửa hàng giảm mạnh đến 80% nên cô còn mua thêm 1 chiếc váy từ gần 900.000 đồng giảm còn 249.000 đồng; 1 áo đầm từ 1,5 triệu đồng giảm còn gần 400.000 đồng...
“Cách nay khoảng 3 năm thì ngày Black Friday hầu như chỉ có các thương hiệu nước ngoài ở những trung tâm thương mại lớn mới giảm giá. Nhưng năm nay em thấy các thương hiệu thời trang trong nước cũng tham gia giảm giá mạnh. Đây là cơ hội mua hàng giá thấp cho mùa lễ tết cuối năm sắp tới nên phải chịu khó chọn lựa, xếp hàng chờ thử đồ hay tính tiền”, Lê Huyền chia sẻ thêm.
Cũng như những năm trước, Black Friday không quá tập trung vào một ngày 27.11, đa số các hãng thời trang nhanh chân giảm giá trước ngày 29.11 từ 1 - 2 tuần, nên hôm qua, nhiều khách đã từng mua tuần trước, đi tiếp “coi có gì hấp dẫn” để mua thêm. Có khách hàng cũng thắc mắc và e ngại lỡ có cửa hàng nâng giá lên trước rồi để bảng giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hay không? Hoặc cũng có một vài điểm dù treo bảng giảm giá đến 70 - 80% nhưng thực tế số sản phẩm được giảm giá này chỉ rất ít, số còn lại chỉ có mức giảm ít hơn khoảng 30%... Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng cho hay đã có kinh nghiệm hơn và trước đó đã tìm hiểu giá cả ở nhiều nơi nên cũng không bị “hớ” nữa. Nhìn chung, nhiều người vẫn cho rằng đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm của họ, hơn những ngày lễ truyền thống như Noel hay Tết âm lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.