Nhân viên cây xăng báo hết hàng, đang chờ nhập để bán, khi có hàng về thì mở bán bình thường. Liên lạc qua số điện thoại đăng ký của công ty, trụ sở đặt tại Q.1, TP.HCM, tuy nhiên, người nghe máy báo nhầm số. Liên lạc qua số điện thoại cầm tay, cũng không ai nghe máy.
Công ty CP phát triển Nam Phi Long là doanh nghiệp nhượng quyền từ Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Saigon). Công ty này cũng có một cửa hàng xăng dầu đặt trên đường Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình), hiện vẫn mở cửa bán bình thường.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, một doanh nghiệp bán lẻ có 4 cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM, là đại lý nhượng quyền từ Petrolimex Saigon, cho hay: Thường các cửa hàng xăng dầu bán lẻ trữ ít nhất 1 - 2 khối để phòng buổi sáng không có hàng về kịp bán, hoặc điều hàng từ cửa hàng này sang cửa hàng khác, không để bị động đến mức trao bảng đóng cửa. Doanh nghiệp có ít cửa hàng bán lẻ, hoặc khoảng cách giữa kho về cửa hàng xa, có thể bị động một chút về nguồn, nhưng thời gian gián đoạn không đáng kể. "Trong bối cảnh nguồn hàng không thiếu, để phải ngưng bán là do quản lý quá bị động, hoặc hết tiền mua hàng", doanh nghiệp này cho biết.
Tuy nhiên, đến 10 giờ 15 phút sáng 24.12, đại diện Công ty Xăng dầu khu vực II (Petrolimex Saigon) thông tin: Khách hàng này (Công ty CP phát triển Nam Phi Long - NV) nợ đáo hạn, đã được nhắc nợ nhiều lần mà vẫn không thanh toán cho chi nhánh xăng dầu của Petrolimex Saigon nên bị ngưng cấp hàng. Vị này cho hay, nguồn hàng của Petrolimex Saigon là phong phú, thậm chí mong "có khách mua hàng là mừng rồi".
Trong thực tế, tình trạng khách hàng đại lý bán lẻ, doanh nghiệp bán lẻ nhượng quyền đều có nợ doanh nghiệp đầu mối xăng dầu. Tuy nhiên, theo đại diện Petrolimex, hiện tượng nợ đáo hạn lâu mà không thanh toán chỉ có doanh nghiệp nói trên. Thông thường, nợ đáo hạn với số tiền lớn mới bị cắt hàng.
Bình luận (0)