Nồi cháo tình thương của người lính

20/04/2016 06:25 GMT+7

Một năm qua, đều đặn mỗi tháng hai lần, trẻ em nghèo ở xã vùng cao Sơn Bua, huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) lại được ăn phần cháo dinh dưỡng do các chú bộ đội tự nấu và mang đến tận trường.

Một năm qua, đều đặn mỗi tháng hai lần, trẻ em nghèo ở xã vùng cao Sơn Bua, huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) lại được ăn phần cháo dinh dưỡng do các chú bộ đội tự nấu và mang đến tận trường.

Trung úy Đinh Văn Tuấn chăm chút từng muỗng cháo cho trẻ - Ảnh: Hiển CừTrung úy Đinh Văn Tuấn chăm chút từng muỗng cháo cho trẻ - Ảnh: Hiển Cừ
Theo thượng úy Huỳnh Bá Dũng, Bí thư Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự H.Sơn Tây, xuất phát từ tình thương trẻ em trong huyện, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số Ca Dong ở các xã vùng sâu, vùng xa chịu nhiều khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ suy dinh dưỡng cao nên chi đoàn đã đứng ra vận động, quyên góp để thực hiện nồi cháo tình thương.
Ngay sau khi phát động, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị mỗi người tự nguyện đóng góp 10.000 đồng/tháng, lực lượng dân quân 3.000 đồng/tháng. “Do nguồn ủng hộ còn khiêm tốn nên sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định triển khai nồi cháo tình thương tại xã Sơn Bua, bởi đây là xã có trẻ suy dinh dưỡng cao nhất huyện, với tỷ lệ hơn 90%”, thượng úy Dũng thổ lộ và cho biết để có nồi cháo đầy đủ chất dinh dưỡng, chi đoàn cử các đoàn viên đến cơ quan y tế huyện và một số trường mầm non bán trú tham khảo, sau đó lên thực đơn trình cấp lãnh đạo phê duyệt.
Trước khi nấu cháo, chi đoàn cử hai đoàn viên đi chợ vào chiều hôm trước, đến sáng hôm sau cử thêm 2 đoàn viên nữa đưa thực phẩm đến địa điểm nấu. Tại đây, 4 cán bộ, chiến sĩ trẻ cùng lực lượng phụ nữ xã cùng nhau hì hục nhóm lò, nấu cháo và chế biến các loại thực phẩm tôm, thịt chim bồ câu, cà rốt, rau xanh, dầu, mắm... với kinh phí mỗi nồi cháo là 580.000 đồng, đáp ứng lượng cháo cho khoảng 50 cháu đang theo học tại 3 điểm trường mầm non trên địa bàn xã.
Không chỉ được ăn cháo đầy đủ dinh dưỡng, trẻ em nghèo còn được các chú bộ đội tận tay chăm chút từng muỗng cháo. “Lúc mới triển khai nồi cháo, nhiều cháu ăn hết 3 bát mà vẫn còn muốn ăn thêm nữa. Nhìn các cháu ăn đã quá no nên chúng tôi không múc cháo nữa thì có cháu lại òa khóc. Thấy các cháu ăn ngon nên mọi người trong nhóm quên hết mệt mỏi”, trung úy Đinh Văn Tuấn kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.