Theo Neowin, giải thích về việc thay đổi logo lần này, Chủ tịch kiêm CEO Nokia Pekka Lundmark cho biết "Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi hiện tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đó là điều hoàn toàn khác với điện thoại di động trước đây".
Mặc dù hiện tại, điện thoại Nokia vẫn còn được bán, nhưng chúng được thực hiện bởi nhà sản xuất điện thoại di động Phần Lan HMD Global Oy. Thông tin logo mới xuất hiện chỉ một ngày sau khi HMD Global công bố Nokia G22, một chiếc điện thoại có thể dễ dàng sửa chữa bởi chủ nhân của nó và vẫn sử dụng logo cũ.
Nói về thiết kế, logo mới của Nokia mang đến một sự khác biệt đáng kể so với logo mà công ty đã sử dụng từ năm 1978. Trong thông cáo báo chí, Nokia mô tả logo mới là "biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng, năng động và hiện đại". Công ty cho biết: "Nó được thiết kế như một biểu tượng của sự hợp tác, điều mà chúng tôi tin là rất quan trọng để nhận ra tiềm năng theo cấp số nhân của các mạng, mở ra những lợi ích về tính bền vững, năng suất và khả năng tháo mở".
Cùng với việc làm mới thương hiệu, Nokia cũng công bố một chiến lược mới của công ty. Khi Lundmark trở thành CEO của Nokia vào năm 2020, ông đã đặt ra chiến lược ba giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn thiết lập lại đã hoàn tất, Lundmark cho biết giai đoạn thứ hai đang bắt đầu. Ông nói Nokia sẽ ưu tiên cải thiện thị phần trong hoạt động kinh doanh của công ty bằng cách bán thiết bị mạng cho các nhà cung cấp dịch vụ không dây. Theo Lundmark, Nokia hiện có "đạn dược và công cụ" để giành thị phần mà không phải hy sinh lợi nhuận.
Bên cạnh đó, Nokia đang hướng tới phát triển kinh doanh bằng cách bán mạng 5G riêng cho các công ty. Mục tiêu của công ty là đẩy thị phần 8% trong mạng 5G vào năm ngoái để lên hai con số trong thời gian tới thông qua sự tăng trưởng cũng như các thương vụ mua lại nhỏ.
Bình luận (0)