Nóng mạng xã hội: Phẫn nộ hành khách mang chó cưng lên xe buýt còn quát nạt phụ xe

Hoài Nhân
Hoài Nhân
08/03/2019 14:41 GMT+7

Mới đây, dân mạng lại xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mang chó cưng lên xe buýt. Khi bị nhắc nhở, người đàn ông này đã cáu gắt quát nạt phụ xe, bảo nếu bị phạt sẽ đền tiền gấp đôi.

Nội dung đoạn clip cho thấy, có một người đàn ông bế một con chó cảnh màu trắng trên tay, ngồi tại vị trí một ghế đôi trên xe buýt. Nam nhân viên soát vé đã lịch sự nhắc nhở, theo quy định của công ty thì hành khách không được mang chó lên xe.
Tuy nhiên, người đàn ông vẫn ngoan cố ngồi lại, hơn nữa còn hung hăng đáp trả bằng cách chỉ trỏ vào mặt phụ xe và lớn tiếng: "Con chó của anh là chó cảnh, anh bế trên tay, được chưa? Bị phạt 10 triệu, anh chịu cho mày 20 triệu? Mày cứ phải khó khăn thế nhỉ? Mày phải có tình một tí chứ! Anh bảo thế mày không nghe anh nói à?".
Khi nghe phụ xe trả lời: “Em không phải khó khăn, em cũng chỉ làm thuê thôi. em áp dụng theo nội quy công ty chứ có phải em đề ra đâu”, anh này vẫn tiếp tục chửi rủa lớn tiếng: "Con chó cảnh nó bị bệnh tao bế nó ra bệnh viện, có gì đâu? Chẳng nhẽ giờ tao đi bộ à? Vừa phải thôi chứ. Có tình, có nghĩa một tí chứ có vấn đề gì đâu". Đồng thời, vị khách này cũng nhắc đi nhắc lại việc nếu thanh tra xe buýt kiểm tra, sẽ đền gấp đôi số tiền nam nhân viên bị phạt.
Chỉ vừa đăng tải, đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
 

Đoạn clip vừa được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận hàng nghìn “gạch đá”. Tất cả mọi người đều lên án chỉ trích hành động thiếu lịch sự của người chủ chú chó cưng kia.
Tài khoản Minh Thanh Tran bức xúc: "Dù thế nào đi nữa thì nội quy vẫn là nội quy. Anh đi xe công cộng mà cãi ngang cãi ngược như thế là quá sai rồi. Có được ôm chó ngồi lại đi nữa, anh ta cũng không được mọi người nhìn với con mắt tử tế đâu”.
Tài khoản Van Jenny cũng bình luận: “Tôi yêu chó lắm mà còn không vừa mắt. Người ta nhắc nhở nhẹ nhàng như vậy, đã không biết sai còn cãi chày cãi chối, đòi đền gấp đôi. Tiền nhiều quá thì mua xe mà chở chó đi”.
Nhiều dân mạng khác cũng đồng quan điểm: “Anh thì yêu chó, nhưng anh có biết nhiều người dị ứng lông chó lông mèo không, mang lên sao người ta chịu nổi. Xuống đi bộ hoặc bắt xe ôm mà đi, ở đây là xe chung” (tài khoản Phúc Trương); “Đã bảo con chó bị bệnh phải đưa đi khám, vậy mà đưa lên xe ai mà không sợ. Đã sai lại càng sai” (tài khoản Phong Lê).
Bên cạnh đó, một số phụ xe cũng bình luận vào clip để tâm sự câu chuyện nghề của mình: “Vậy đấy, rồi cứ bảo chị em chúng tôi khó khăn, bắt bẻ hành khách. Lên xe thì ăn uống rơi vãi, xả rác với đổ nước đầy ra sàn. Nói chuyện điện thoại thì quát tháo như là ở nhà mình vậy. Giờ lại tới mang chó mèo lên, không biết nói sao” (tài khoản Lê Thị Thu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.