Nóng trên mạng xã hội: Bí kíp xin pass wifi và cảnh mẹ thăm con gây “bão”

08/03/2018 07:18 GMT+7

“Hãy là người xin pass wifi có tâm, chứ không phải tìm mọi cách để hack các thứ” đã mở đề cho hàng loạt comment sôi động trước hình ảnh hết sức dễ thương của một thanh niên đi ở trọ.

Số là anh này muốn xài ké wifi nhà hàng xóm, nhưng thay vì tìm cách hack, anh ta viết ra ý định và không quên kẹp thêm 100.000 đồng xin được góp phí (ảnh 1). Ngay sau khi “bức tâm thư” được tài khoản Hue Nguyen chia sẻ, cộng đồng mạng nhốn nháo hẳn lên. Nhiều người phải công nhận anh chàng này quá lễ phép và lịch sự. “Bạn này văn minh thật, câu từ đâu ra đó. Tôi tin chắc vừa không bị mất số tiền kia, mà vẫn có pass wifi cho mà xem. Lời nói không mất tiền mua. Đôi khi chỉ cần một vài câu từ là mọi thứ êm xuôi”, một Facebooker khen nức nở. Thậm chí, có người còn tuyên bố kiểu người này bây giờ rất hiếm, đẹp từ chữ viết đến con người.
Chưa hết, thấy hình ảnh này, một tài khoản có lẽ cũng là người cho thuê nhà, đã tranh thủ “chêm” vào: “Trời dễ thương quá! Nghe em này nói mà mát lòng mát dạ gì đâu. Xin bằng cách này làm sao mà từ chối được!”.
Ly hôn rồi mà thăm con cũng không được
Nóng trên mạng xã hội: Bí kíp xin pass wifi và cảnh mẹ thăm con gây “bão”

Hôm qua, hình ảnh một người mẹ bị nhà chồng đánh đuổi, không cho gặp con (ảnh 2) đã khiến cộng đồng mạng nảy ra những cuộc tranh luận nảy lửa.
Dù chưa biết ai đúng ai sai, nhưng có rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề này. Một số người đoán rằng có lẽ do người mẹ đã phạm phải sai lầm gì đó không thể tha thứ nên mới bị nhà chồng đánh đuổi như vậy. Số khác cho rằng không cần biết cô con dâu đã làm gì, nhưng cách cư xử của nhà chồng như vậy là không nên, vì dù sao cũng là tình mẫu tử. Cấm đoán tình mẫu tử là sai rồi. Mỗi người một quan điểm và cứ thế câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết.
Tuy nhiên, với những Facebooker chín chắn hơn, thì việc gì cũng có hai mặt và thật/hư chuyện này chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Đừng vội thấy hình ảnh trong clip mà đánh giá, phán xét. Chỉ thương đứa trẻ vì cha mẹ mà ảnh hưởng đến tâm lý, sau này khó dạy. “Trẻ con có tội gì đâu, cứ để nước mắt con trẻ rơi vì lỗi lầm của người lớn, thật đau lòng”, một cư dân mạng thổn thức. Và cũng có không ít người khuyên những ai đang sống với nhau, không vì nhau thì hãy vì con, để những đứa trẻ được lớn lên một cách bình yên trong vòng tay ba mẹ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.