Nóng trên mạng xã hội: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi

25/03/2019 08:23 GMT+7

Loạt hình chụp cảnh nhiều người (đa số là khách nước ngoài) ngồi uống cà phê dọc hai bên đường ray xe lửa tại một ngõ ở Hà Nội khiến nhiều dân mạng tranh luận gay gắt: có nên duy trì “cà phê cảm giác mạnh” kiểu này?

Được biết, các quán cà phê đường tàu này tập trung ở đường Trần Phú, Phùng Hưng và thời gian gần đây trở thành một trong những điểm “check-in” yêu thích của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.
Việc nhiều khách Tây ưa thích việc vừa nhâm nhi cà phê ở dọc đường tàu, hay thậm chí ngồi hẳn trên đường ray (ảnh 1), vừa muốn thử cảm giác khi có đoàn tàu chạy ngang qua, dường như chỉ “với tay ra” là chạm thân tàu (ảnh 2), đã khiến nhiều người xem chia làm hai phe tranh cãi.
Phe ủng hộ thì cho rằng: “Phùng Hưng một ngày chỉ có đôi ba chuyến tàu chạy. Lại có giờ nhất định. Ngồi thế này có khi là đặc sản hút khách du lịch”, “Giờ tàu chạy cố định, và tàu chạy khá là chậm, hú còi mỗi khi qua, nên khi có tàu ai cũng ý thức tự nép vào hai bên đường để tận hưởng khoảnh khắc này” và “Mấy chục năm nay có bao giờ tai nạn đâu mà các cụ lo”...
Nhưng cũng có rất nhiều người đưa ra ý kiến phản bác: “Theo luật an toàn giao thông đường sắt, việc này là không được phép”, “Trước thì lác đác vài cái. Giờ thành cả tập đoàn cà phê ở đây. Dù sao đi nữa, việc ngồi dọc ngang đường tàu như thế này là không chấp nhận được”.
Nhiều Facebooker đặt câu hỏi liệu các cơ quan chức năng có lưu tâm đến việc này không, hay là chỉ “đến khi có tai nạn nào đó thì chính quyền mới ra tay?”.

Hành động nhỏ “đốn tim” dân mạng

“Bác xe lăn ra giữa đường bất chợt thấy xe lớn thì hốt hoảng, có vẻ như định lùi không được mà tiến cũng chẳng xong.
Thấy vậy, không chần chừ, anh GrabBike dễ thương lao ngay vào giúp đỡ”, một tài khoản chia sẻ câu chuyện cùng với clip ghi lại vụ việc.
Không ai biết anh tài xế tên gì và có lẽ, theo nhiều dân mạng, lúc ấy anh cũng không biết việc mình giúp bà cụ đi xe lăn sang đường lại được ghi lại (ảnh 3, 3a). Nhưng với hành động dễ thương này, anh tài xế nọ đã nhận được sự khen ngợi tới tấp của cộng đồng mạng.
“Một hành động nhỏ nhưng thật ý nghĩa và ấm áp”, “Sáng ra thời tiết lạnh lạnh xem được video này cũng thấy ấm lòng”, “Siêu anh hùng như superman, spiderman thật sự không tồn tại nhưng những hành động nhỏ như trên khiến bạn trở thành anh hùng”, Facebooker viết.
Và như ai đó đã chia sẻ rất chân thành, “Cực kỳ thích xem những clip như này để có thêm niềm tin vào cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.