Nóng trên mạng xã hội: Mẹ chú rể đôi co CSGT, hình ảnh xấu xí trong ngày cưới

Tạ Ban
Tạ Ban
16/02/2019 08:42 GMT+7

Khi bị yêu cầu dừng xe đón dâu để xử lý về hành vi đốt pháo, mẹ chú rể xuống xe lớn tiếng đôi co, mày - tao với CSGT giữa đường phố Hải Phòng.

Người phụ nữ này liên tục chỉ tay, đập lên nóc capo trước sự chứng kiến của đông đảo người dân xung quanh (ảnh 1). Bất chấp mình sai mười mươi và vụ việc khiến nhiều phương tiện lưu thông khó khăn, bấm còi giục giã, bà này vẫn kiên quyết chống đối yêu cầu của lực lượng chức năng, thậm chí còn trách móc: “Cả đời con tao cưới vợ có một lần thôi, thế mà bây giờ chỉ vì đốt pháo mà chặn lại không cho đi”.
Video quay trọn vẹn cảnh chướng tai gai mắt này khiến cộng đồng mạng bất bình thay cho CSGT vì gặp phải người phụ nữ tưởng mình là “mẹ thiên hạ”.
Cộng đồng mạng chê cách hành xử thiếu văn minh, không tuân thủ luật pháp và không biết điều của người phụ nữ. “Nếu có ai bảo bà ấy dân trí thấp lại tự ái cho xem”, một dân mạng viết. Facebooker nói với nhau rằng nếu đội đón dâu hoành tráng kia chỉ cần cử đại diện xuống xe nói rõ sự tình với thái độ lịch sự, tôn trọng, cầu thị thì sẽ chẳng bao giờ có cảnh xấu xí trong ngày vui của con cháu mình như thế.

Việt kiều bị tạt a xít về Canada bằng máy bay riêng


Vụ việc anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada, khi về nước ăn tết bị tạt a xít, cắt khớp gối và gân chân ở Quảng Ngãi được cộng đồng mạng hết sức quan tâm.
Facebooker theo sát tình hình sức khỏe của nạn nhân và diễn biến vụ án. Họ thương cảm cho chàng thanh niên 26 tuổi bị bỏng nặng 80% cơ thể, a xít ăn mòn giác mạc, bị thương ở chân. Ngay khi có thông tin rằng gia đình đã đưa anh từ Bệnh viện Đà Nẵng về Canada để tiếp tục cứu chữa (ảnh 2), dân mạng gửi nhiều lời chúc bình an, tai qua nạn khỏi đến anh.
Facebooker bức xúc trước tội ác của thủ phạm. Đa số bình luận cho rằng cần tăng hình phạt nặng hơn nữa đối với loại tội phạm tạt a xít và phạt tù những người bán a xít bừa bãi, người mua không chứng minh được mục đích sử dụng. Thậm chí, một bộ phận Facebooker nhận xét tạt a xít ác ngang với giết người vì nó để lại thương tật nặng nề, hủy dung nhan, hủy đời của các nạn nhân. Họ nêu ý kiến nên nâng kịch khung phạt lên tử hình để răn đe những kẻ ngông cuồng, ra tay tàn độc.
Bên cạnh đó, dân mạng cũng đưa ra suy đoán nguyên nhân vụ việc nói trên. Người cho là vì làm ăn cạnh tranh, người lại nghĩ do tạt a xít nhầm, do ghen tuông tình cảm...
Đặc biệt, việc phía bảo hiểm tại Canada lo liệu máy bay riêng điều từ Thái Lan để đặc biệt chuyên chở nạn nhân khiến nhiều người trầm trồ. Họ khen hãng chu đáo, hoàn thành trách nhiệm vì khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.