Nóng trên mạng xã hội: Nỗi ám ảnh mang tên ‘dừng đèn đỏ’

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
04/01/2019 07:08 GMT+7

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra tại Long An hôm 2.1 làm nhiều người thiệt mạng và bị thương khiến chủ đề “dừng đèn đỏ” trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Mạng xã hội sau đó nhanh chóng lan truyền những hình ảnh, clip “cười ra nước mắt” chia sẻ “bí kíp sinh tồn” rằng cứ thấy đèn đỏ là lên vỉa hè mà đứng, hết đèn đỏ lại xuống đi cho chắc (ảnh 1), vì biết đâu “tử thần” lại đến từ sau lưng.
Chưa hết, nỗi lo sợ, bất an ấy khiến cộng đồng mạng đặt ra nhiều câu hỏi buộc ai cũng phải suy nghĩ trước tình trạng xe chạy ẩu: “Vượt đèn đỏ cũng chết, dừng đèn đỏ cũng chết (ảnh 1a), ngồi trên vỉa hè cũng chết, ở trong nhà cũng chết. Vậy phải làm gì để bảo vệ tính mạng đây?”.
Đặc biệt, tín hiệu “dừng đèn đỏ” ám ảnh nhiều người đến mức dừng đèn đỏ mà luôn phải ngoái đầu lại lo sợ, không biết có “ông xe điên” nào đang tiến đến từ đằng sau. Sợ rằng hôm nay ra đường sẽ chẳng thể nào quay trở về nữa..
. Facebooker hoang mang: “Phải chăng giờ đây, ngay cả đến việc chấp hành đúng luật giao thông mà cũng có thể phải bỏ mạng? Có cách nào để bảo toàn tính mạng của mình khi đi đường?”.
[VIDEO] Người dân Bến Lức kể về tai nạn thảm khốc: “Chưa vụ nào khủng khiếp đến vậy”

Tình người giữa đau thương

Giữa những thông tin và hình ảnh được cập nhật liên tục về vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Long An, nhiều người không khỏi cảm động khi đọc thông tin về anh xe ôm tốt bụng, mặc dù đã đến giờ đón con nhưng vẫn dừng xe, hỗ trợ các y tá đưa người bị thương lên xe cấp cứu tới bệnh viện.
Nhìn cách anh sốt sắng, lo lắng cho tính mạng của các nạn nhân, ai cũng nghĩ anh là người nhà của họ. Nhưng không phải, anh chỉ là một “bác xe ôm đáng kính”.
Theo dân mạng, anh xe ôm tốt bụng đã bỏ lại chiếc xe của mình tại quán cà phê rồi lao ra đường bế người bị thương lên xe ba gác đưa đi cấp cứu.
Không chỉ đưa nạn nhân lên xe, anh xe ôm còn xin theo xe cứu thương để giúp thêm được gì thì giúp. Hình ảnh anh xe ôm cùng một số người dân Long An âm thầm giúp đỡ người bị nạn sau vụ tai nạn được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội (ảnh 2 - 2a) khiến cộng đồng mạng cảm thấy tình người thật ấm áp.
“Có lẽ vào thời khắc ấy anh biết chỉ cần nhanh một vài phút thôi cũng có thể giúp cứu sống cả mạng người”, Facebooker viết và họ mong xã hội ngày càng có nhiều người nhân hậu như anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.