Nóng trên mạng xã hội: Tin vui đêm giao thừa khi xăng giảm giá

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
02/01/2019 10:10 GMT+7

Ngay thời khắc giao thừa 1.1.2019, cộng đồng mạng đón nhận tin vui giá xăng giảm 515 đồng/lít (ảnh 1).

Đây là lần đầu tiên một quyết định điều chỉnh giá xăng dầu được áp dụng thực hiện vào thời điểm nửa đêm và lại vào đúng đêm giao thừa.
Mặc dù hân hoan đón năm mới, nhưng dân mạng vẫn dành thời gian thể hiện thái độ trước thông tin này. Nhiều người viết: “Mới đầu năm đã có tin vui, hy vọng trong năm sẽ có nhiều lần giảm giá nữa”, hay “Xăng giảm, không biết các dịch vụ vận tải, hàng hóa khác có giảm theo không? Tết sắp đến nơi rồi, chỉ mong giá cả đừng leo thang để bà con bớt lo”.
Có người còn khơi lại chuyện cũ, đá đểu những Facebooker trước đó từng nói sốc rằng xăng giảm chỉ là động thái “đánh lừa” người dân “giảm một ít, để rồi sau đó không lâu lại tăng lên chóng mặt, nhưng thực tế, thời gian gần đây giá xăng đã giảm mấy đợt liên tiếp. Mong cư dân mạng năm mới bớt suy nghĩ tiêu cực lại”.
Nói gì thì nói, đối với cộng đồng mạng, nghe được tin giá xăng giảm là điều tuyệt vời đầu tiên mà họ thích trong năm 2019.

Ngán ngẩm với người phụ nữ hung hăng

Cho rằng nhóm du khách chơi bóng chuyền làm phiền, một phụ nữ đã mang dao ra chém hỏng lưới bóng chuyền của họ, đồng thời la mắng với nhiều lời lẽ thậm tệ. Hình ảnh xấu xí này được một du khách người Nga quay lại và tung lên mạng (ảnh 2), khiến cộng động mạng vô cùng bức xúc.

Người quay clip thông tin người phụ nữ cầm dao đến và hùng hổ xông vào chặt đứt lưới mà không có cuộc nói chuyện, trao đổi nào trước. Không những vậy, người này luôn miệng thách thức du khách gọi cảnh sát và chỉ đạo nhân viên gom lưới, cột tre của các du khách vào phía trong. “Cái này là đất của mình”, người phụ nữ nói trong clip.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vào cuộc tìm hiểu. Khi bị “sờ gáy”, nhân vật chính trong clip đang “nổi như cồn” trên mạng cho biết mình đã hành xử quá sai và rất hối hận, đồng thời phân trần “nhóm du khách Nga thường chơi lướt diều trước resort của bà và cũng thường xuyên chơi bóng chuyền ở đây.
Do du khách đang lưu trú ở resort rất khó chịu vì ồn ào và thỉnh thoảng sợ bóng văng trúng nên bà đã nhiều lần yêu cầu nhóm này tìm nơi khác thích hợp hơn để chơi”.
“Bãi biển là của chung, người chủ ra chặt như thế là không được”, “Hành xử như vậy, VN còn khách du lịch nước ngoài đến nữa không?”, nhiều Facebooker bất bình viết, đồng thời mong cơ quan chức năng xử lý vụ này thật nghiêm để không cảm thấy xấu hổ với du khách nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.