Nóng trên mạng xã hội: Ông Đoàn Ngọc Hải ‘từ quan’ gây sốc!

09/01/2018 07:19 GMT+7

Tin ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM (ảnh 1), xin “treo ấn từ quan” vào hôm qua là sự kiện thu hút sự quan tâm hàng đầu của cộng đồng mạng.

“Quá bất ngờ”, là lời bình của đa số cư dân mạng. Ông Hải trước đây từng là một nhân vật rất hot trên mạng xã hội do những phát ngôn và việc làm rất bộc trực, kiên quyết, nhiều khi gây sốc trong việc lập lại trật tự vỉa hè ở trung tâm TP.HCM.
[VIDEO] Ông Đoàn Ngọc Hải đã làm những việc gì?
Giờ đây, do “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này nên tôi xin từ chức”, ông Hải nêu lý do.
Trong quá trình xử lý trật tự vỉa hè, ông Hải cũng nhận không ít “gạch đá”, sự cản trở từ những người bị ảnh hưởng quyền lợi, thậm chí từng bị nhắn tin dọa giết. Tuy nhiên, phần lớn dân mạng ủng hộ ông. Qua ghi nhận của báo chí và của người dân, những ngày ông Hải quyết liệt, trung tâm thành phố trông trật tự hơn, đẹp hơn.
Nhiều người tỏ ra “rất tiếc” và “buồn”, nhưng vẫn trân trọng quyết định của ông. “Một con én không làm nên mùa xuân, nhưng văn hóa từ chức sẽ có hiệu ứng từ ông”, một người nhận xét. “Đất nước này đang rất cần những cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm như ông”, một người khác cảm thán.
Phẫn nộ vì lời bình phản cảm về hoa hậu
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN đã khép lại nhưng những câu chuyện liên quan vẫn còn rất nóng. Nếu trước đó mạng xã hội ồn ào vì những tranh cãi quanh nhan sắc của tân Hoa hậu H’Hen Niê người dân tộc Ê Đê (ảnh 2), thì hôm qua, cộng đồng mạng tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ về một lời bình phẩm rất ư phản cảm của một người có “số má” trong cộng đồng mạng về... màu da của cô.
Ảnh: Độc Lập
Có người gọi câu bình phẩm “cô gái có làn da thâm màu... đã đăng quang” là “sự xúc phạm tột đỉnh và kinh tởm”. Đa số dân mạng khi bình luận hoặc viết trực tiếp các dòng trạng thái trên trang cá nhân đều kịch liệt lên án sự so sánh phản cảm và vô văn hóa, trong số đó có cả chính bạn bè thân thiết của nhân vật gây ra sự phẫn nộ này. Họ gọi đây là sự “kỳ thị” và nhiều người còn yêu cầu cơ quan quản lý văn hóa xem xét “xử lý” sự xúc phạm này.
Giới nghệ sĩ, người hoạt động văn hóa cũng lên mạng công khai phản ứng về sự xúc phạm nói trên đồng thời bày tỏ sự đồng hành cùng tân Hoa hậu Hoàn vũ VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.