Nóng trên mạng xã hội: Vui buồn ngày khai giảng

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
06/09/2018 09:04 GMT+7

Hôm qua 5.9, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh cũng như clip quay cảnh học sinh cả nước đón chào năm học mới với nhiều hoàn cảnh, tình huống khiến cộng đồng mạng không khỏi suy ngẫm.

Ghen tị với màn “quẩy” tưng bừng
[VIDEO] Mong ước thú vị của học sinh trong năm học mới
Thu hút sự quan tâm nhiều nhất của cư dân mạng có lẽ là clip “quẩy hết mình” trong lễ khai giảng của Trường THPT YJut (Đắk Lắk). Sau các nghi thức cần thiết, đến phần văn nghệ bỗng xuất hiện nhóm ca sĩ, DJ chuyên nghiệp với phần phối nhạc sôi động. Chỉ mất vài giây, các ca sĩ và DJ đã mời được rất nhiều học sinh lên sân khấu cùng nhảy (ảnh 1). Xem clip, một số Facebooker chạnh lòng, ganh tị kiểu: “Sao trường mình không bằng trường người ta?”. Nhưng cách khai giảng này cũng khiến một số dân mạng không đồng tình vì cho rằng "không phù hợp cho ngày khai giảng".
Xót xa học sinh chui túi ni lông vượt lũ
Trái ngược với hình ảnh “quẩy tưng bừng” nói trên là cảnh tượng không thể đau lòng hơn của các em học sinh ở bản Huổi Hạ, Na Sang, Mường Chà (Điện Biên). Trong ngày tựu trường, các em phải băng rừng, rồi chui vào túi ni lông (ảnh 2) nhờ người lớn đưa qua suối, bất chấp nguy hiểm để đến trường dự lễ khai giảng. Nhiều người đã lặng đi, lo lắng: “Nhìn cảnh này thật sự không thể chịu đựng nổi. Xót xa quá! Lỡ người lớn tuột tay, tính mạng các em sẽ thế nào?”.
Vui buồn ngày khai giảng 2

Vùng lũ khai giảng bên bờ suối
Chưa hết, cũng trong mạch cảm xúc dâng trào ấy, cư dân mạng tiếp tục nghẹn ngào khi tài khoản Nguyễn Long Khánh chia sẻ hình ảnh thầy và trò Trường Nậm Ngà, một trong những điểm trường khó khăn nhất của Mường Tè, Lai Châu tổ chức lễ khai giảng ở nơi trống huơ trống hoác, chẳng có trường lớp gì ngoài dòng suối đục ngầu đang cuồn cuộn chảy (ảnh 3). Bức ảnh ấn tượng cùng dòng trạng thái “Còn lại gì đây sau cơn lũ?” đã chuyển tải tất cả những gì cần nói. Facebooker xúc động thốt lên: “Không thể cầm được nước mắt khi nhìn hình ảnh này, đường tìm đến con chữ sao khó khăn quá!”.
Vui buồn ngày khai giảng 3

Con muốn được đến trường
Những tưởng chỉ ở vùng cao mới có những cảnh đau lòng ấy, nhưng dưới miền xuôi, đâu đó trong không khí rộn ràng của năm học mới, vẫn có những em nhỏ đang phải vất vả mưu sinh. Nickname Jen Tran đã khiến cộng đồng mạng “khựng lại” khi đưa bức ảnh vài em nhỏ không đồng phục, tay cầm xấp vé số đang bán dở, cố bám vào hàng rào nhìn vào sân trường, như thể muốn gửi những ước mơ của mình cho các bạn bên trong trường học (ảnh 4). Chỉ một khoảnh khắc đơn giản nhưng lại gây xúc động khiến bất cứ ai cũng phải suy ngẫm.
Vui buồn ngày khai giảng 4

 (tổng hợp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.