Nóng trên mạng xã hội: Xôn xao chuyện 'nhái' dép bộ đội

02/03/2018 08:45 GMT+7

Sắp đến ngày lễ giao quân năm 2018, Facebook nóng lên bởi những câu chuyện trước ngày các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đạo thiết kế dép rọ bộ đội VN (?)
Facebooker bất ngờ phát hiện mẫu sandal của một hãng thời trang danh tiếng, giá 11 triệu đồng, có thiết kế y hệt dép rọ bộ đội quê mình giá... 70.000 đồng, thậm chí, chỉ cần đi lính là được tặng không vài đôi (ảnh 1). Facebooker rất thích thú với khám phá này và bình luận cực hài hước. Họ khen: “Hóa ra các anh bộ đội nhà mình nắm bắt xu hướng thời trang trước thế giới cả thế kỷ rồi”. Một người nhận xét: “Là hãng thời trang đang cổ vũ, động viên các chiến sĩ sắp đi nghĩa vụ đó chứ!”.
Nhiều người nhắn bạn bè: “Đi lính thì ráng xài dè dè, ra quân mang về tặng lại nhé”. Việc này gợi nhớ kỷ niệm khó quên của những người từng trong quân ngũ: “Tính ra thời đi lính, mình mang mòn cả mấy đôi hàng hiệu đấy nhé. Sang chảnh dễ sợ!”. Facebooker khác đưa ý kiến rằng, nước mình phải “đòi bản quyền” bởi thương hiệu lớn đạo thiết kế trắng trợn thế kia cơ mà. Họ còn lo xa VN nên đi đăng ký luôn bản quyền dép tổ ong kẻo có ngày lại bị đạo, nhái nữa.
Tiệc mừng con đi nghĩa vụ
Thực tế, hằng năm đều có thông tin phản ánh một số người trốn nghĩa vụ quân sự. Nhưng cũng có khi, con được đi nghĩa vụ 2 năm khiến cha mẹ mừng đến nỗi mở tiệc mời bạn bè đến chung vui (ảnh 2).
Nhìn cánh thiệp trên bàn, thời gian địa điểm rõ ràng, Facebooker đùa vui: “Hạnh phúc của gia đình khi anh ấy đi lính. Chắc thanh niên ở nhà phá quá chứ gì?”. Trong khi đó, có người cho rằng nhập ngũ không có gì mà phải làm lố như thế và đoán gia đình này mở tiệc vì mục đích kinh tế. Facebooker phản bác quan điểm ấy, lý giải đó là cách chia sẻ niềm vui khi được tham gia cống hiến cho Tổ quốc, tâm lý muốn khoe sự tự hào của gia đình người ta. Họ dẫn chứng có nhà tổ chức tiệc linh đình, mời bà con lối xóm rất đông nhưng đưa tiền mừng nhất quyết không nhận.
Dưới ảnh thiệp hồng nói trên, Facebooker kể chuyện nhiều nhà mở tiệc liên hoan tương tự khắp đất nước. “Anh họ mình sắp đi nghĩa vụ nên hôm kia cha mẹ ảnh tổ chức ăn mừng đãi mười mấy bàn. Em mình đi nghĩa vụ từng đãi 5 bàn. Còn mình đi du học thì chỉ làm cơm gia đình thôi. Thế là đủ hiểu nhà mình vui như thế nào khi có người trúng nghĩa vụ rồi đấy”, một người viết.
Facebooker cũng tag bạn bè trốn nghĩa vụ năm nay với lời nhắc nhẹ: “Xí hổ chưa. Anh em người ta đi lính hết rồi này!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.