Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy từng sang Việt Nam bị trục xuất khỏi Iran

05/07/2019 20:25 GMT+7

Theo BBC, giọng ca nổi tiếng Joss Stone cho biết cô đã gặp phải rắc rối trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với 200 điểm dừng chân, dự định kết thúc gần đây tại Iran.

Trên Instagram hôm 4.7, giọng ca RnB từng đoạt giải Grammy lần thứ 49 chia sẻ cô đã bị trục xuất khỏi Iran, khiến bản thân không đạt được mục tiêu biểu diễn ở các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Nữ ca sĩ người Anh còn tiết lộ đã bị giam giữ ở Iran.
"Luật pháp Iran cấm phụ nữ thực hiện các buổi hòa nhạc ở nơi công cộng", Stone nói trong bài đăng nhận được hàng trăm ngàn lượt quan tâm. Nữ ca sĩ 32 tuổi nói rằng cô ý thức được luật lệ và không muốn thách thức nó, nhưng chính quyền không tin cô, đưa cô vào danh sách đen rồi trục xuất.
"Chúng tôi biết rằng không thể làm một buổi hòa nhạc công cộng vì tôi là phụ nữ và điều đó bất hợp pháp ở đất nước này. Cá nhân tôi không thích đi đến một nhà tù ở Iran và tôi cũng không cố gắng thay đổi chính trị của các quốc gia mà tôi đến thăm. Tôi cũng không muốn khiến người khác gặp nguy hiểm", Stone viết.
Sau những cuộc trao đổi thân thiện, chính quyền Iran quyết định giam giữ ê-kíp của Joss Stone trong đêm và trục xuất tất cả vào buổi sáng. "Tôi rất đau lòng và tổn thương", nữ ca sĩ nói thêm.
BBC trích dẫn truyền thông nhà nước Iran cho biết Joss Stone thiếu các giấy tờ cần thiết để nhập cảnh vào nước này khi cô đến vào thứ bảy tuần trước (29.6, giờ địa phương), và cô đã bị trục xuất đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Quan chức nhà nước Iran phủ nhận ê-kíp của nữ ca sĩ bị giam giữ, mặc dù Stone viết về việc bị áp giải đến một phòng giam của nhà tù. Dù vậy, giọng ca từng là nghệ sĩ dưới 30 tuổi giàu thứ 5 tại Anh khẳng định cô được đối xử nhẹ nhàng bởi những quan chức tốt bụng, "đã rất áy náy vì không thể đưa ra một ngoại lệ".
Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy từng sang Việt Nam bị trục xuất khỏi Iran1

Nữ hoàng nhạc RnB/Soul của nước Anh với video và bài viết khiến dư luận chú ý

Ảnh chụp màn hình

Các quan chức Iran ở Washington, D.C. hiện chưa nói gì về việc trục xuất Joss Stone, theo BBC. Quan hệ giữa Mỹ và Iran xấu đi kể từ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015. Sau khi rời bỏ thỏa thuận, ông Trump liên tiếp tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran bất chấp nỗ lực ngăn cản từ các cường quốc châu Âu. Đáp trả lại hành động của ông chủ Nhà Trắng, Tehran cũng thể hiện quan điểm cứng rắn khi tuyên bố sẵn sàng đối đầu với Washington bất cứ lúc nào.
Joss Stone được coi là nữ nghệ sĩ đương đại thành công hàng đầu tại xứ sở sương mù. Cô từng đoạt giải Grammy cho Phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất và 2 giải Brit Awards. Album thứ ba của cô là Introducing Joss Stone (2007) đạt chứng nhận đĩa vàng của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ, phá vỡ kỷ lục xếp hạng tuần đầu tiên của một nữ nghệ sĩ Anh quốc và là album xếp hạng cao nhất của cô tại Mỹ. Cô từng là phụ nữ trẻ tuổi nhất xuất hiện trong danh sách người giàu có nhất Anh quốc của Sunday Times Rich List, với 6 triệu bảng Anh. Vào năm 2012, tổng tài sản của nữ ca sĩ ước tính đạt 10 triệu bảng Anh, giúp cô là nhạc sĩ Anh quốc dưới 30 tuổi giàu có nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.