Nữ ca sĩ 'The Voice' Mỹ bị bắn chết tại buổi hòa nhạc

Christina Grimmie, thí sinh lọt vào top 3 của The Voice Mỹ mùa thứ 6 đã bị một người đàn ông quá khích bắn chết khi đang ký tặng người hâm mộ sau buổi hòa nhạc vào tối 10.6 vừa qua, theo E! Online.

Theo thông tin từ nhiều nhân chứng và cảnh sát, tối 10.6, Christina cùng ban nhạc Before You Exit tham dự một show nhạc tại nhà hát Plaza Live, thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ). Trong lúc đang ký tặng người hâm mộ sau buổi diễn, cô bị một người đàn ông quá khích dùng súng bắn nhiều phát vào người. Ngay lập tức, anh trai nữ ca sĩ là Mark Grimmie nhanh chóng khống chế kẻ cầm súng, nhờ vậy mà không có thêm ai bị thương. Tuy nhiên, nghi phạm đã nổ súng tự bắn chết mình ngay sau đó.
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay đã nghe thấy khoảng 3 hoặc 4 tiếng súng vang lên liên tiếp. Christina sau đó đã gục ngã ra sàn và bị chảy máu rất nhiều ở đầu. Ngay lập tức, nữ ca sĩ nhanh chóng được đưa tới Trung tâm Y tế thành phố Orlando để tiến hành cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên vào rạng sáng 11.6 (giờ địa phương), đại diện của Christina Grimmie xác nhận cô qua đời vì vết thương quá nặng.
“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo rằng Christina đã yên nghỉ bên cạnh Chúa trời. Mong mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình và bạn bè Christina vào thời điểm khó khăn này”, quản lý của cô thông báo.
Christina Grimmie thân thiết với huấn luận viên Adam Levine Ảnh: Chụp màn hình Zimbio
Thông tin về cái chết đột ngột và đau buồn của Christina đã khiến cả nước Mỹ bàng hoàng và nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Người người hâm mộ đã sử dụng từ khóa #RIPChristina (Hãy yên nghỉ, Christina) để bày tỏ niềm thương tiếc cho một tài năng trẻ nhưng xấu số.
Trang Facebook của The Voice Mỹ đã chuyển hình đại diện thành màu đen với lời chú thích: “Chúng ta đã mất đi một linh hồn đẹp với giọng hát đáng kinh ngạc”. Còn trên mạng xã hội, hàng loạt các ngôi sao đã chia sẻ những dòng cảm xúc bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ tài năng này. Ngôi sao Colton Haynes viết: “Tài năng phi thường của em sẽ không bao giờ bị lãng quên”. “Hãy yên nghỉ, Christina. Em có giọng hát của một thiên thần. Giờ em có thể hát trên thiên đường rồi đấy”, nhà quản lýí âm nhạc nổi tiếng Kenny Hamilton cầu nguyện.
Hiện phía cảnh sát đang tích cực điều tra làm rõ động cơ của hung thủ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng từ chối cung cấp danh tính của người đàn ông trên và chỉ tiết lộ người này đã tự do mang 2 khẩu súng vào bên trong nhà hát mà không có sự kiểm soát hay công tác an ninh nào.
Người hâm mộ tiếc thương cho sự ra đi của một tài năng trẻ như Christina Grimmie Ảnh: trang web The Voice Mỹ
Christina Grimmie là một trong những “hiện tượng” của The Voice năm 2014 với giọng ca nội lực và ngoại hình cá tính. Cô là thành viên trong đội của huấn luận viên Adam Levine và lọt vào tới top 3 của chương trình. Ngoài ra, Christina Grimmie còn sở hữu một kênh YouTube với hơn 3 triệu người theo dõi. Trước khi tai nạn kinh hoàng xảy ra, cô đang chuẩn bị kế hoạch thu âm một album với hãng Island Records.
Nữ ca sĩ với nụ cười tươi sáng cùng những câu đùa hài hước từng làm ngất ngây người yêu nhạc bằng những ca khúc cover xuất sắc, phối lại từ những bản hit của Miley Cyrus, Demi Lovato, Taylor Swift… Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét với các ca khúc như Safe and Sound hay Couting Stars, Christina còn thể hiện hay và cảm xúc hơn cả phiên bản gốc.
Bản cover nổi tiếng nhất của cô là Just A Dream của Nelly đã đạt hơn 85 triệu lượt xem. Năm 2010, cô tìm đến những cuộc thi âm nhạc tại Mỹ và bắt đầu từ Party in the U.S.A. Cô phát hành album đầu tiên của mình mang tên Find me vào năm 2011 và đây là album xếp thứ 11 trong 20 album nhạc kỹ thuật số xuất sắc nhất bảng xếp hạng Billboard vào cùng năm.
Được xem là một ca sĩ có nhiều triển vọng, Christina Grimmie từng được dự đoán sẽ còn “làm mưa làm gió” trong làng nhạc quốc tế. Tuy nhiên vụ nổ súng đột ngột vừa qua đã vĩnh viễn khép lại cuộc đời của một tài năng âm nhạc còn đang rất trẻ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.