Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2018: Ai sẽ đánh bại được Frances McDormand?

Tiêu Thiên
Tiêu Thiên
04/03/2018 09:43 GMT+7

Frances McDormand đang được dự đoán là ứng cử viên sáng giá nhất của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 90. Liệu có còn cơ hội nào cho các đối thủ còn lại?

Đã có lúc hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 2018 là một ẩn số thú vị khiến nhiều người bàn tán và tranh cãi, tuy nhiên, kể từ khi Frances McDormand với vai diễn người mẹ trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đã “ôm” lấy hầu hết các giải thưởng quan trọng tiền Oscar thì hạng mục này lại trở nên quá dễ đoán. Câu hỏi bây giờ không còn là “Liệu ai sẽ thắng”, mà là “Liệu ai sẽ đánh bại được Frances McDormand", và tại sao?
Những đối thủ tiềm năng
Sally Hawkins có thể xem là một trong những lựa chọn thú vị đầu tiên trong trường hợp Frances McDormand trượt giải, trước hết, vì bộ phim mà cô tham gia The Shape of Water là bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất của Oscar năm nay và cũng là đối thủ cạnh tranh số một với Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ở hạng mục Phim hay nhất.
Không ai có thể phủ nhận tài năng của Sally Hawkins, đặc biệt là với một vai diễn đầy ấn tượng như trong The Shape of Water, các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ có thể lựa chọn cô để trao giải và vinh danh cho những cống hiến thầm lặng của Sally Hawkins từ rất lâu nay mà cô hiếm khi được công nhận. Tuy vậy, một trong những trở ngại lớn nhất rất dễ thấy khi nhìn về cục diện cho đó là Sally Hawkins đã thất bại trước Frances McDormand ở cả Quả cầu vàng (Golden Globe), Screen Actors Guild Awards lẫn giải BAFTA.
Dĩ nhiên, mọi giải thưởng trước đó cũng chỉ mang tính chất tham khảo với Oscar chứ không phải bao giờ cũng hoàn toàn đồng nhất, nên những người ủng hộ Sally Hawkins vẫn còn có thể tiếp tục nuôi giữ hi vọng đến phút chót.
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2018: Ai sẽ đánh bại được Frances McDormand?1
Saoirse Ronan chinh phục người xem với vai cô gái trẻ đang trong tuổi nổi loạn của Lady Bird Ảnh: CGV cung cấp
Saoirse Ronan với vai diễn cô gái trẻ nổi loạn trong Lady Bird cũng là một lựa chọn không tồi nếu Oscar năm nay muốn đi ngược dòng với các giải thưởng trước đó. Nếu hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hiếm khi vinh danh những diễn viên trẻ tuổi thì với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lại ngược lại, có khá nhiều những gương mặt trẻ từng chiến thắng tượng vàng ở hạng mục này. Saoirse Ronan là một diễn viên tài năng và cực kỳ triển vọng, dù chỉ mới 25 tuổi nhưng đã 3 lần được đề cử Oscar, và phải chăng đây chính là thời điểm chín muồi để cô sở hữu cho mình một chiến thắng và bước thêm một nấc thang mới trong sự nghiệp? Có thể lắm chứ, hãy chờ xem!
Những cái tên ít hi vọng
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2018: Ai sẽ đánh bại được Frances McDormand?2
Margot Robbie có diễn xuất ấn tượng, nhưng đáng tiếc thay I, Tonya lại là bộ phim bị "hắt hủi" của năm nay Ảnh: Neon
Những ai đã từng xem bộ phim I, Tonya đều không thể phủ nhận khả năng diễn xuất và hóa thân thành nhân vật cực kỳ ấn tượng và cũng vô cùng ám ảnh của Margot Robbie trong tác phẩm này. Khi mới ra mắt, bộ phim đã nhận được sự kỳ vọng khá cao từ người hâm mộ cũng như nhiều nhà phê bình về việc sẽ "càn quét" tại Oscar năm nay.
Nhưng rồi thời gian trôi đi, các ứng cử viên sáng giá hơn xuất hiện, bản thân bộ phim I, Tonya và cả Margot Robbie đều trở thành những cái tên bị “hắt hủi” của Oscar năm nay. I, Tonya thậm chí còn không lọt vào danh sách đề cử của Phim hay nhất, thế nên, khả năng chiến thắng của Margot Robbie đang được đánh giá là vô cùng thấp, trừ khi Oscar muốn sử dụng hạng mục này để trở thành một tâm điểm tranh cãi của năm.
Trái ngược với trường hợp của I, Tonya không lọt vào danh sách đề cử Phim hay nhất, thì The Post do nữ diễn viên Meryl Streep đóng chính lại đường đường chính chính nằm trong danh sách này, dù không đề cử tại bất cứ hạng mục nào khác ngoài hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Meryl Streep. Phải chăng đây đơn giản là một đồng thái bày tỏ sự “kính trọng” của các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ dành cho Meryl Streep? Và sự kính trọng này có dẫn đến việc trao cho nữ diễn viên một giải thưởng Oscar tiếp theo, giúp Meryl Streep lập thêm một kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình nói riêng và của Oscar nói chúng?
Tuy nhiên, nhiều trang bình luận thì sự kính trọng ấy chỉ dừng ở mức đề cử, là đủ, và những ai yêu quý Meryl Streep vẫn còn đang ngóng chờ một vai diễn tuyệt vời hơn trong tương lai của cô để có được một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục. 
Meryl Streep giành được 3 giải Oscar trong số 21 ần được đề cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.