Nữ diễn viên Ma Rốc bị hành hung vì vào vai gái điếm

16/11/2015 20:19 GMT+7

Loubna Abidar, nữ diễn viên vào vai gái điếm trong bộ phim Much loved từng được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, vừa bị một nhóm người đánh đập dã man tại quê nhà Ma Rốc, The Guardian đưa tin.

Loubna Abidar, nữ diễn viên vào vai gái điếm trong bộ phim Much loved từng được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, vừa bị một nhóm người đánh đập dã man tại quê nhà Ma Rốc, The Guardian đưa tin.

Loubna Abidar chia sẻ câu chuyện của mình với khuôn mặt bầm tím - Ảnh chụp màn hình clipLoubna Abidar chia sẻ câu chuyện của mình với khuôn mặt bầm tím - Ảnh chụp màn hình clip
Xuất hiện với một vết thương lớn ở phần mắt, Loubna Abidar chia sẻ trong đoạn video rằng: “Tôi đã bị ba thanh niên lạ mặt dí dao bắt cóc khi bước ra từ một chiếc xe và bị đánh đập tàn bạo ở Casablanca vào đầu tháng 11. Không có bất cứ một đồn cảnh sát hay bệnh viện nào giúp đỡ tôi khi tôi cầu cứu họ. Thậm chí, các viên cảnh sát còn cười cợt, chế giễu rằng tôi cuối cùng cũng bị đánh”.

Nữ diễn viên 30 tuổi này cho biết lý do khiến cô bị hành hung là bởi vì cô là diễn viên chính trong bộ phim Much loved nói về chủ đề mại dâm ở Ma Rốc. Đối với quốc gia Bắc Phi có tới 98,5% dân số theo đạo Hồi này thì mại dâm là một vấn đề cấm kỵ.

Khi Much loved gây được tiếng vang trên thế giới thì bộ phim này lại vấp phải sự phản đối từ chính phủ và bị cấm chiếu tại Ma Rốc với lý do "làm xói mòn các giá trị đạo đức, nhân phẩm của phụ nữ và là một cuộc tấn công trắng trợn vào hình ảnh của vương quốc", khiến Loubna Abidar trở thành nạn nhân của một chiến dịch thù ghét trên phương tiện truyền thông xã hội.

Loubna Abidar nhận giải tại liên hoan phim Pháp ngữ Angouleme . Loubna Abidar nhận giải tại Liên hoan phim Pháp ngữ Angouleme - Ảnh: AFP/Getty Images

Loubna Abidar cho biết cô đã sống trong những ngày nơm nớp lo sợ. Cô phải bịt mặt và trốn tránh khi sống tại thành phố lớn nhất quốc gia này. Hôm 9.11, nữ diễn viên đăng ảnh đã rời khỏi Ma Rốc tới tị nạn tại Pháp vì "lý do an ninh".

Much loved là bộ phim xoay quanh những vấn đề mại dâm ở thành phố du lịch nổi tiếng Marrakesh thông qua số phận của bốn cô gái "bán hoa". Phim từng được chiếu tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) hồi tháng 5 và Liên hoan phim quốc tế Toronto (Canada) ở hạng mục Điện ảnh thế giới đương đại. Loubna nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Pháp ngữ Angouleme hồi tháng 8.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.