Nữ giám đốc doanh nghiệp đâm chết cán bộ tòa án bị tuyên án 20 năm tù

26/08/2020 11:14 GMT+7

Nữ giám đốc doanh nghiệp cầm dao đâm liên tiếp 5 nhát, khiến người tình là một cán bộ của Tòa án nhân dân H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) tử vong, đã bị tuyên phạt 20 năm tù.

Sáng 26.8, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà (34 tuổi, ngụ tại P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa; giám đốc một doanh nghiệp chuyên kinh doanh nội thất ở TP.Thanh Hóa) 20 năm tù về tội giết người. Phiên tòa được mở, xét xử từ ngày 25.8.
Nạn nhân trong vụ án là anh Lê Thế Vinh (sinh năm 1990, ngụ P.Ba Đình, TP.Thanh Hóa), cán bộ công tác tại TAND H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Anh Vinh cũng là người tình của bị cáo Hà trước khi vụ án xảy ra.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, khoảng 20 giờ ngày 4.8.2019, anh Vinh chở bị cáo Hà đi chơi quanh TP.Thanh Hóa bằng xe ô tô (xe ô tô mượn của chị gái bị cáo Hà).
Trong quá trình đi chơi, giữa hai người xảy ra mẫu thuẫn, cãi vã nhau trên xe. Khi đi đến trước số nhà 131 phố Lê Vãn (thuộc P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa), anh Vinh dừng xe và tiếp tục cãi vã với nhau.
Trong lúc cãi vã, bị cáo Hà lấy một con dao gọt hoa quả có sẵn trên xe ô tô (con dao để ở khoảng giữa ghế lái và ghế phụ), bất ngờ đâm liên tiếp vào người anh Vinh cho đến khi nạn nhân gục hẳn mới thôi.
Sau khi gây án, bị cáo Hà gọi điện cho một người bạn đến và cùng nhau đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa) cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Vinh đã tử vong. Sau khi nạn nhân tử vong, bị cáo Hà đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Từ kết quả điều tra, các cơ quan tố tụng đã truy tố bị cáo Hà phạm tội giết người có tính chất côn đồ, theo khoản 1 điều 123 Bộ luật hình sự.
Tại phiên tòa, bị cáo Hà khai, trước khi xảy ra án mạng, giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn ghen tuông. Bị cáo Hà còn khai, anh Vinh là tình nhân và rất hay hỏi vay mượn tiền của bị cáo để tiêu xài cá nhân.
Khi hai người đi trên xe ô tô, cũng xuất phát từ việc ghen tuông và hỏi vay mượn tiền, nên giữa 2 người xảy ra mẫu thuẫn, cãi vã. Bị cáo Hà khai tại phiên tòa rằng, bị anh Vinh kéo lại, bóp cổ rồi vòng tay ôm qua ngực bị cáo rất chặt khi bị cáo định mở cửa ra ngoài. Trong lúc giằng co, bị cáo đã vớ được con dao, đâm liên tiếp vào người anh Vinh 5 nhát.
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hà 20 năm tù và buộc phải đền bù cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.