Nữ MC qua đời, khán giả lên án mạng xã hội và báo lá cải

Hà Trang
Hà Trang
18/02/2020 17:39 GMT+7

Caroline Flack - nữ MC nổi tiếng của Anh qua đời tại nhà riêng hôm 15.2, khiến đông đảo nghệ sĩ, khán giả tỏ ra bàng hoàng. Nhiều khán giả còn lên án báo lá cải và mạng xã hội đã đẩy cô đến đường cùng.

Caroline Flack, 40 tuổi, người dẫn chương trình (MC) nổi tiếng của I'm a Celebrity, Get Me Out of Here, The Xtra Factor, gần nhất là Love Island, được tìm thấy đã chết trong căn hộ ở London (Anh) ngày 15.2. Luật sư riêng của nữ MC cho biết cô qua đời tại nhà riêng do tự tử. Bạn bè của người dẫn chương trình đã cáo buộc nguyên nhân khiến cô đưa ra quyết định kết liễu cuộc đời là do những tin tức báo chí lá cải và sự chế giễu của các phương tiện truyền thông xã hội sau khi cô bị buộc tội tấn công bạn trai của mình vào tháng 12.2019.
Cái chết của nữ MC là một thảm kịch
Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson, đã gọi cái chết của nữ MC là một thảm kịch, đồng thời nêu quan điểm rằng các công ty truyền thông cần phải làm nhiều hơn trong khâu kiểm duyệt nội dung để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.

Caroline Flack qua đời tại nhà riêng ở tuổi 40

Ảnh: Reuters

"MC Caroline Flack không ngừng bị mỉa mai trên mạng, và những trò mỉa mai này đã được báo chí chính thống khuếch đại, hợp pháp hóa", Tracy Brabin, phát ngôn viên của Công Đảng Anh nói.
Theo Reuters, các tờ báo lá cải như Daily Mirror,  Daily Mail... đóng vai trò quan trọng trong việc gây dựng sự nghiệp của nhiều ngôi sao truyền hình thực tế. Tuy nhiên, những tờ báo này cũng có xu hướng theo dõi mọi hành vi và mối quan hệ của người nổi tiếng, sau đó dùng một số lời chỉ trích ác độc để giật tít.
Một cuộc điều tra công khai được tổ chức trên các phương tiện truyền thông của Anh vào năm 2011. Kết quả là Rupert Murdoch, người sáng lập tờ báo lá cải News of The World, thừa nhận đã hack vào hộp thư thoại của hàng ngàn nhân vật để lấy tin tức, gây ra vụ bê bối lớn làm rung chuyển báo chí, cảnh sát và chính trị gia vào thời điểm đó.
Chỉ vài giờ trước khi chương trình Love Island chuẩn bị phát sóng trở lại, hàng trăm ngàn người đã ký đơn thỉnh cầu trực tuyến, kêu gọi một cuộc điều tra khác về cái chết của nữ MC Caroline Flack, cũng như cần có các quy tắc cứng rắn hơn về cách báo chí đưa tin những người nổi tiếng. Một kiến nghị kêu gọi cấm sử dụng các trích dẫn ẩn danh, xâm phạm quyền riêng tư, công bố thông tin cá nhân và hồ sơ y tế cũng được đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.