Nữ sinh 9X vừa học vừa làm trợ giảng ở Canada

30/03/2016 15:25 GMT+7

Ấn tượng của bạn bè về Tuyết Nhung là cô sinh viên Việt Nam xinh đẹp, thông thạo nhiều ngoại ngữ, học giỏi, năng động trong cuộc sống.

Ấn tượng của bạn bè về Tuyết Nhung là cô sinh viên Việt Nam xinh đẹp, thông thạo nhiều ngoại ngữ, học giỏi, năng động trong cuộc sống.

Sinh viên Việt làm trợ giảng tại ĐH hàng đầu CanadaTuyết Nhung thông thạo tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha - Ảnh: NVCC
Lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm ngành ngoại giao, từ nhỏ Vũ Đào Tuyết Nhung (sinh năm 1995) đã theo gia đình “chu du” trời Tây. Đến năm lớp 9, Tuyết Nhung quay về Việt Nam nhưng sau đó lại tiếp tục sang Canada học cấp 3. Để thích ứng với cuộc sống ở nhiều đất nước khác nhau, cô gái 9X này thông thạo tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.
Sau khi tốt nghiệp THPT tại Trường Lisgar Collegiate Institue với bằng khen xuất sắc của tiểu bang Ontario, Tuyết Nhung nhận được học bổng (12.000 USD) vào ĐH Ottawa - một trong những địa chỉ uy tín về giáo dục ở Canada. Nhờ thành tích tốt trong quá trình học, Tuyết Nhung trở thành trợ giảng môn Kế toán tài chính, từ năm 2 đại học.
Sinh viên Việt làm trợ giảng tại ĐH hàng đầu Canada 1Vừa qua Tuyết Nhung tham gia tổ chức Gala chào xuân Bính Thân, thu hút đông đảo sinh viên từ nhiều thành phố tới dự - Ảnh: NVCC
Tuyết Nhung tâm sự cô đến vị trí này phần nhiều nhờ may mắn vì nhận được sự tín nhiệm của giáo sư phụ trách môn. Tuy nhiên, đó chỉ là cách trả lời khiêm tốn của cô gái trẻ về nỗ lực thầm lặng của bản thân. Được biết, để trở thành trợ giảng khi chưa tốt nghiệp, sinh viên phải đạt được điểm số tuyệt đối ở môn học mình đứng lớp, tổng điểm trung bình phải cao trên 8,5.
Làm trợ giảng, hằng tuần Tuyết Nhung phải lên lớp hướng dẫn các sinh viên năm nhất ôn tập, trả lời những câu hỏi liên quan đến bài giảng của giáo sư, chấm điểm kiểm tra và bài giữa kỳ cho sinh viên. Trải nghiệm công việc của một giáo sư tại trường ĐH hàng đầu Canada khiến Tuyết Nhung vừa thích thú xen lẫn những áp lực vô hình. Cô được trường trả lương cho công việc này và kèm theo học bổng 500 USD mỗi tháng. Ngoài ra, trong năm học 2015- 2016, Tuyết Nhung còn nhận học bổng 2.000 USD dành cho sinh viên quốc tế xuất sắc.
Kể về việc học tại trường, Tuyết Nhung chia sẻ cô thích nhất là chương trình CO-OP. “Khi được nhận vào chương trình này, mình có cơ hội trở thành nhân viên toàn thời gian cho các công ty chuyên ngành mà mình đang theo đuổi. Mình sẽ có 4 kì đi làm kéo dài 4 tháng. Mình thấy rất thích chương trình vì sinh viên có thể áp dụng những kiến thức được học ở lớp vào công việc thực tế, có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như rèn giũa bản thân trong môi trường áp lực. Thông qua chương trình này, nhiều sinh viên sẽ hình dung rõ hơn về định hướng nghề nghiệp tương lai, kiếm việc nhanh hơn sau khi ra trường” - cô gái 9X hào hứng kể.
Sinh viên Việt làm trợ giảng tại ĐH hàng đầu Canada 2
Vũ Đào Tuyết Nhung còn là thành viên của Beta Gamma Sigma - Best in Business toàn Bắc Mỹ, tổ chức được công nhận bởi AACSB quốc tế (thuộc Hiệp hội thúc đẩy trường Kinh doanh). Beta Gamma Sigma có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động xã hội, sự kiện nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích học tập, nghiên cứu, kinh doanh xuất sắc trong khu vực. Là thành viên của hội, Nhung có dịp giao lưu, gặp gỡ nhiều đối tác nước ngoài, bạn trẻ tài năng, góp phần mở rộng mối quan hệ và nâng cao kiến thức ngoại giao trong lĩnh vực đang theo đuổi.
Sống nhiều năm ở nước ngoài, tiếp xúc với những người đến từ các quốc gia khác nhau, cô gái trẻ chiêm nghiệm: “Có những điều bạn thấy sai ở xã hội này lại được chấp nhận ở xã hội khác, nên đừng bao giờ đánh giá con người qua hành động của họ. Cuộc sống xa quê cũng giúp mình trưởng thành sớm hơn, đề cao lối sống tự lập và luôn nỗ lực vươn lên”.
Tuổi trẻ nhiều mơ ước, Tuyết Nhung còn muốn thử sức mình ở lĩnh vực khác và thời trang là mảnh đất mà cô khao khát được khám phá.
Sinh viên Việt làm trợ giảng tại ĐH hàng đầu Canada 3Vẻ ngoài năng động, hiện đại của cô gái 9X - Ảnh NVCC
“Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Tài chính, mình dự định sẽ học thêm một chứng chỉ thời trang. Mục tiêu lớn mình hướng đến sau này là có thể xây dựng một thương hiệu thời trang riêng” - cô gái 9X chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.