Nữ sinh bị đình chỉ vì đăng hình nước bẩn của trường lên mạng

28/09/2016 11:02 GMT+7

Thấy nước chảy từ vòi trong nhà vệ sinh trường học quá bẩn, một nữ sinh đã chụp hình lại và đăng lên mạng xã hội. Ngày hôm sau, cô gái nhận được quyết định đình chỉ. Câu chuyện nhanh chóng gây nhiều tranh cãi ở Mỹ.

Bức ảnh nước bẩn trong nhà vệ sinh của trường được Hazel Juco đăng lên mạng xã hội Ảnh chụp màn hình CNN
Nữ sinh Hazel Juco tại Trường trung học phổ thông John Glenn ở thành phố Westland, bang Michigan (Mỹ) đã đăng bức ảnh nước bẩn trong nhà vệ sinh lên mạng xã hội Facebook và Twitter, theo CNN.
Ngay ngày hôm sau, lãnh đạo trường học đã ra quyết định đình chỉ học tập Hazel. “Tôi gọi đến văn phòng nhà trường. Một trong các phó hiệu trưởng nói rằng họ phát hiện tôi đã đăng một bức ảnh trong nhà vệ sinh lên mạng xã hội”, Hazel nói với CNN.
Nhà trường cho rằng đây là hành vi sử dụng sai quy định các thiết bị điện tử trong nhà vệ sinh và đã đình chỉ việc học của Hazel trong 3 ngày.
Trường John Glenn cũng như rất nhiều trường khác trên khắp nước Mỹ đều cấm sử dụng điện thoại chụp ảnh trong nhà vệ sinh. Quy định này nhằm bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của người khác.

tin liên quan

Cha bị bắt vì con mang heroin vào trường học

Cậu bé 5 tuổi ở Mỹ đã để 30 gói heroin vào hộp cơm và mang đến trường. Tất nhiên, cậu bé sẽ không bị gì nghiêm trọng nhưng cha cậu thì khác. Trước mắt, ông bị buộc tội gây nguy hiểm đến hạnh phúc của trẻ em.

Tuy nhiên, việc đình chỉ Hazel đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ phụ huynh và học sinh. Họ cho rằng những người chịu trách nhiệm nên quan tâm đến chất lượng nước sạch hơn là cái điện thoại.
Thậm chí, hàng chục sinh viên còn phản ứng bằng cách đồng loạt đăng lên mạng xã hội các bức ảnh mà chính họ chụp trong nhà vệ sinh của trường.
Khi hay tin, tiến sĩ Michele Harmala, người quản lý các trường học ở vùng Wayne-Westland, đã bỏ lệnh đình chỉ học tập với Hazel.
Bà cho rằng quy định không được chụp ảnh trong nhà vệ sinh nhằm bảo vệ quyền riêng tư của học sinh. Trong khi đó, bức ảnh của Hazel chỉ phản ánh vấn đề nước bẩn và không xâm phạm đến riêng tư của ai. Trường John Glenn sau đó đã khắc phục sự cố do ống nước bị rỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.