Nữ sinh Hưng Yên bị bạn bạo hành dự kiến 1 - 2 ngày tới được xuất viện

01/04/2019 22:20 GMT+7

Sau hơn 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, sức khỏe và tâm lý của nữ sinh Nguyễn Thị H.Y đã dần ổn định. Dự kiến 1-2 ngày tới em có thể được xuất viện.

Liên quan tới sự việc nữ sinh N.T.H.Y (học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 bạn nữ cùng lớp bạo hành dã man, tối 1.4, bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết sau hơn 4 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân H.Y đã tiến triển tốt, ăn ngủ tốt, vui vẻ hơn.
[VIDEO] Lời người trong cuộc trong vụ nữ sinh Hưng Yên bị bạo hành
Theo bác sĩ Tình, hôm qua, 31.3, có nhiều đoàn vào thăm H.Y nên cháu có hiểu hiện hơi mệt, bà nội cháu có đề nghị với trưởng khoa hạn chế các đoàn vào thăm hỏi cháu, để cháu được nghỉ ngơi, ổn định sức khỏe.
“Sáng nay, 1.4, tôi thấy cháu đã tự xuống căng tin nói chuyện vui vẻ với các cô dưới đó, và còn mua đồ ăn về phòng để hai bà cháu cùng ăn”, bác sĩ Tình nói.
Chiều 30.1, sức khỏe nữ sinh H.Y vẫn còn mệt mỏi, ít nói Ảnh Trần Cường
Đến chiều 1.4, các bác sĩ đã khám lại cho H.Y, test về tâm tý lo âu, trầm cảm... Tất cả đều cho kết quả tốt, các chỉ số đã ở mức bình thường, tâm lý đã ổn định, hòa nhập tốt, tiếp xúc nói chuyện bình thường. Dự kiến trong 1 - 2 ngày tới, H.Y sẽ được xuất viện để có thể tiếp tục đến trường.
[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh trong vụ nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành dã man
Trước đó, chiều 28.3, Bệnh viện Tân thần kinh Hưng Yên đã tiếp nhận bệnh nhân H.Y được người thân đưa tới viện trong tình trạng hoảng sợ, lo âu. Các bác sĩ chẩn đoán H.Y bị phản ứng stress do sang chấn về mặt tâm lý và chỉ định nhập viện để điều trị.
Bác sĩ Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên xem bệnh án của nữ sinh H.Y Ảnh Trần Cường
Sau hơn 4 ngày điều trị tâm lý kết hợp với dùng các loại thuốc bình thần, tăng tuần hoàn não, nâng cao thể trạng, đến thời điểm hiện tại cháu H.Y đã bình thường trở lại.
“Sắp đến mùa thi cử, cháu H.Y mong muốn được về nhà nghỉ ngơi và sớm được đến trường, tiếp tục bài vở để chuẩn bị cho kỳ thi. Với những trường hợp phản ứng stress cấp, sang chấn tâm lý thì các bệnh nhân có thể khỏi hoàn toàn sau khi được điều trị theo quy trình”, bác sĩ Tình cho biết.
[VIDEO] Bà Hoa Thị Trang, cô giáo chủ nhiệm, nói về vụ việc nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, đánh đập dã man
Trước đó, ngày 29.3, clip ghi lại hình ảnh một em học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạo hành dã man ngay tại lớp học bởi 5 bạn cùng lớp đã khiến nhiều người rùng mình, phẫn nộ.
Từ clip có thể thấy em học sinh này bị bạn lột hết quần áo, đạp nhiều lần vào đầu, vào người. Theo tường trình của các em tham gia đánh bạn và cô giáo, vụ việc xảy ra vào chiều 22.3, sau khi đã tan học, nhóm bạn này đã kéo nữ sinh H.Y lên lớp để đánh vì những mâu thuẫn nhỏ.
Ngoài quay clip, tối hôm đó, N.D.Tr, nữ sinh được cho là cầm đầu nhóm bạn, đã gửi clip cho 2 bạn nam cùng lớp và 1 bạn đã báo với cô chủ nhiệm.
Ngày 25.3, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, mời các gia đình lên làm việc và đình chỉ học 5 em tham gia đánh bạn 4, 5 ngày.
Do không nắm đủ thông tin, nghĩ cháu bị bắt nạt qua loa, nên gia đình và bản thân H.Y cũng đã đồng ý bỏ qua cho các bạn. Tuy được xem clip, nhưng cô giáo và nhà trường đã không thông tin đầy đủ đến gia đình em H.Y về mức độ nghiêm trọng của vụ việc cũng như việc em bị lột quần áo, quay clip.
Trường THCS Phù Ủng sáng 1.4, hoạt động giảng dạy vẫn diễn ra bình thường Ảnh Trần Cường
Sau khi nghe người làng báo và xem clip, gia đình nữ sinh H.Y không thể chấp nhận được khi thấy cháu bị hành hung dã man, bị lột quần áo và lan truyền cho cả bạn bè và những người trong làng xem, nên ngày 27.3 đã quyết định gửi đơn lên các cơ quan chức năng.
Hiện nay, nhiều cơ quan đã vào cuộc, bao gồm cả Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Hưng Yên, Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Ân Thi... để làm rõ.
Sáng 31.3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng đã yêu cầu xem xét quy trình cách chức Ban giám hiệu nhà trường. Bên canh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, yêu cầu thay giáo viên chủ nhiệm lớp cháu H.Y. Đồng thời đình chỉ 15 ngày hiệu trưởng của trường để giải quyết sự việc.H.Y là học sinh có hoàn cảnh éo le (ông nội và bố em đều có bệnh về thần kinh, bố em không biết chữ, mẹ sức khỏe yếu), bản thân nữ sinh này là người ít nói và thường bị các bạn bắt nạt trong lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.