Nữ sinh xuất sắc được 8 ĐH danh giá nhất ở Mỹ mời nhập học

07/04/2016 14:00 GMT+7

Một học sinh trường trung học tại đảo Long Island ở Mỹ đã được 12 trường mời nhập học, bao gồm tất cả các trường nhóm Ivy League (nhóm 8 trường ĐH danh giá nhất ở Mỹ).

Một học sinh trường trung học tại đảo Long Island ở Mỹ đã được 12 trường mời nhập học, bao gồm tất cả các trường nhóm Ivy League (nhóm 8 trường ĐH danh giá nhất ở Mỹ).

Augusta Uwamanzu-Nna - Ảnh: Trường Trung học Elmont MemorialAugusta Uwamanzu-Nna - Ảnh: Trường Trung học Elmont Memorial
Tất cả các trường trong nhóm 8 trường ĐH danh giá nhất nước Mỹ, Ivy League (gồm Harvard, Yale, Columbia, Princeton, Cornell, Dartmouth, Brown và  Pennsylvania) đã mời cô gái Augusta Uwamanzu-Nna, học sinh Trường trung học Elmont Memorial, vào học.
Ngoài nhóm 8 trường danh tiếng nhất nước Mỹ, cô còn được các trường ĐH Johns Hopkins, Viện Công nghệ Massachusetts, ĐH New York và Viện Bách khoa Rensselaer mời học.
Augusta là học sinh thủ khoa của Trường trung học Elmont Memorial. Cô đã đạt được 101,64 điểm weighted GPA (điểm trung bình vượt trội để xếp hạng trong lớp và trao bằng danh dự, tính từ 0 - 100 điểm). Đây là ngôi trường có nhiều học sinh xuất sắc nhiều năm qua. Năm ngoái, học sinh Harold Ekeh cũng được cả 8 trường nhóm Ivy mời nhập học.
Ngày học của Augusta bắt đầu từ 7 giờ sáng đến khoảng 8 giờ tối. Augusta còn làm việc ở trung tâm dạy kèm vào thứ 7 hằng tuần.
Augusta cũng là một trong những người lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khoa học năm 2016. Cô gái này sẽ trình bày dự án nghiên cứu về xi măng trám các giàn khoan dầu tại Hội chợ Khoa học ở Nhà Trắng vào tuần tới.
Chia sẻ trên ABC News, Augusta cho biết cô muốn bước tiếp với niềm đam mê dành cho nghiên cứu hóa sinh và môi trường. Hiện tại cô có gần 1 tháng cho tới đầu tháng 5 này để quyết định chọn trường nào để học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.