Nữ tài xế lái Mercedes tông hàng loạt xe máy: ‘Lại là phụ nữ nữa sao?’

08/07/2019 08:31 GMT+7

Sau khi thông tin vụ tai nạn do nữ tài xế lái xe Mercedes lùa hàng loạt xe máy ở TP.HCM xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cư dân mạng một lần nữa lại ‘dậy sóng’ vì người gây tai nạn là... phụ nữ.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 19 giờ ngày 7.7, một nữ tài xế (chưa rõ danh tính) điều khiển xe ô tô BS 51F - 138.10 đổ dốc cầu Nguyễn Tri Phương, hướng Q.8 đi Q.5 (TP.HCM). Khi đến gần giao lộ Trần Phú - Nguyễn Tri Phương (P.7, Q.5), chiếc xe đâm hàng loạt xe máy rồi dừng trước một cửa hàng điện thoại trên đường Trần Phú.
Vụ tai nạn khiến ít nhất 6 người bị thương. Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nhân chứng kể lại vụ nữ tài xế lái Mercedes tông 6 người bị thương

Vụ việc một lần nữa nhận được sự quan tâm của cư dân mạng bởi vụ tai nạn giao thông do nữ tài xế say xỉn lái xe BMW gây ra ở vòng xoay Hàng Xanh vẫn còn khiến nhiều người ám ảnh.
Theo lời kể của bạn Thu Ngân (ngụ Q.5), những người chứng kiến từ đầu cho biết chiếc xe ban đầu lao thẳng và trong nhà nhưng lúc Ngân có mặt thì chiếc xe đã được kéo ra ngoài, có lẽ là để đưa các nạn nhân dưới gầm xe ra.
“Lúc mình tới thì tất cả nạn nhân cũng như lái xe đã đi rồi. Còn các phương tiện đều hư hỏng, máu me khắp nơi. Ở hiện trường có cái bàn, có lẽ đó là chỗ gia đình bán ốp điện thoại đang ăn cơm vì mình hay chạy ngang qua, hay thấy nhà này ăn cơm ở vỉa hè cho mát”, Ngân kể lại.

‘Lại là phụ nữ nữa sao?’

Nickname My Dieu bình luận: “Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn ô tô do nữ tài xế gây ra, thế mà các vị này dường như chưa biết sợ vẫn thích cầm lái còn hậu quả thì người khác gánh. Mong các vị nữ tài xế đừng vì sở thích của mình nữa, làm ơn mướn tài xế nam lái đi cho dân nhờ”.

Một người nhìn thấy chiếc xe trước khi gây tai nạn viết

Ảnh chụp màn hình

Tài khoản Facebook tên Lão Trư thì ngao ngán khi biết người gây tai nạn lại là một phụ nữ. Anh cho biết "ra đường gặp tài xế là nữ là anh có cảm giác rợn người lắm. Chắc là do ám ảnh".
Bức xúc vì những bình luận hướng về phụ nữ trên mạng xã hội, tài khoản Jessi Cherry viết: “Chỉ vì những người lái kiểu này mà giờ ai cũng cho rằng, đưa xe cho phụ nữ là một tội ác. Rất khổ tâm. Tôi chạy bao nhiêu năm chưa thấy ai nói một câu. Tôi thường mang giày cao gót nhưng lên xe là để chân trần hoặc thay bằng giày ba ta cho chắc”.

Cửa hàng bán ốp điện thoại tan hoang

Facebook

Người dân tập trung quanh hiện trường vụ tai nạn

Thu Ngân

Chị Nguyễn Diễm Quỳnh cũng phản ứng: “Phụ nữ hay đàn ông thì như nhau cả thôi. Có người này người kia chứ. Chẳng lẽ phụ nữ không được lái xe à?”. Tài khoản Kim Tu viết: “Phụ nữ bình thường lái cẩn thận hơn đàn ông nhưng khi gặp sự cố bất ngờ họ không phản xạ nhanh được hoặc nếu có sẽ là những quyết định rất rất sai lầm”.

Đi học lái xe dễ quá chăng?

Trước nhiều bình luận cho rằng phụ nữ không đi học bài bản như các tài xế nam mà chủ yếu là học qua loa, mua bằng, chị Bích Ngọc bức xúc: “Ủa vậy tài xế nam lái xe tông chết hàng loạt người đang đứng chờ giao thông thì có phải đàn ông mua bằng không ạ. Hễ phụ nữ làm cái gì sai thì đều quy chụp những lời nhục mạ. Những vụ tai nạn chết người ở Q.9, Bình Thạnh... thì sao không ai nói là giao bằng lái cho đàn ông là thế này thế nọ đi”.
Anh Huy Nguyễn cho rằng các vụ tai nạn như thế này là ác mộng kinh hoàng. Anh đặt câu hỏi: “Có lẽ do bằng lái bây giờ mua dễ quá chăng? Trong khi chạy xe hơi không phải chuyện đùa. Sai một chân là đi 5 - 6 mạng người”.
Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, qua các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng như thế này mới thấy được lỗ hổng của việc dạy lái xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.