Với ý định này, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty PNJ đã dành ngân sách đẩy mạnh nhãn hàng CAO. Sau các boutique tại các trung tâm thương mại, vào đầu tháng 9 này, CAO chính thức ra mắt cửa hàng riêng rộng 200 m2 tại trung tâm quận 1 (TP.HCM), nâng cấp cách trưng bày và cung cách phục vụ ngành nữ trang.
Việc đầu tư mạnh tay cho thấy hướng đi của PNJ dồn sang phân khúc khách hàng có tiềm lực tài chính tốt, thành đạt, muốn khẳng định địa vị xã hội qua gu thời trang.
Trong vài năm qua, PNJ đã định hướng chiến lược hoạt động giảm tỷ trọng vàng miếng - vốn là dòng sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và tập trung vào trang sức. Bỏ vàng miếng đi và kinh doanh trang sức tại mọi phân khúc, từ cao cấp đến phụ kiện thời trang nhưng trang sức cao cấp sẽ là át chủ bài. Hiện tại, doanh thu từ vàng trang sức chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận gộp chiếm 99%. Trong quý 1.2016, PNJ đạt 2.356 tỉ đồng doanh thu, trong đó doanh thu trang sức tăng 20% lên 1.820 tỉ đồng. Riêng CAO ước tính trang sức xa xỉ đạt mức tăng trưởng 30% về doanh thu trong hai năm tới.
Bình luận (0)