Nước dừa rất tốt nhưng không nên lạm dụng, vì sao?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/03/2018 00:03 GMT+7

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là với người chơi thể thao. Tuy nhiên, nước dừa có nhược điểm là chứa nhiều đường, thậm chí là ở những trái mà nước của chúng không thực sự ngọt.

Một ly nước dừa trung bình có khoảng 44 calo, 0,5 gram protein, khoảng 10 gram carbohydrate và 9,6 gram đường. Trong nước dừa hoàn toàn không có chất béo, theo Health24.
Ưu điểm của nước dừa là nó có khoảng 400 mg kali/ly. Lượng kali này cũng nhiều tương đương chuối. Mỗi ly nước dừa còn chứa 15 mg magiê và 24 mg vitamin C. Mỗi ngày chỉ cần uống khoảng 3 ly nước dừa là đủ cung cấp nhu cầu vitamin C của cơ thể.
Nhược điểm của nước dừa là có đường, thậm chí dù nước trái dừa bạn bổ ra không ngọt nhưng trong đó vẫn có đường. Đây là đường tự nhiên. Với 9,6 gram đường/ly nước dừa, lượng đường này chiếm 30% lượng đường mà cơ thể được phép hấp thụ tối đa một ngày, theo Health24.
Nhờ những ưu điểm mà nước dừa được xem là thức uống rất tốt giúp phục hồi năng lượng khi tập luyện thể thao. Trong đó, chứa rất nhiều chất điện giải cần thiết cho cơ thể như natri, clorua và kali.
Một số người vì muốn tận dụng lợi ích của nước dừa nên uống rất nhiều, thậm chí thay thế một phần lượng nước uống hằng ngày bằng nước dừa. Chuyên gia dinh dưỡng người Canada, bà Lauren Richer, cho rằng việc này là không nên, trừ khi ở những người chơi thể thao cường độ cao và liên tục.
Khi cẩn bổ sung chất điện giải mà không có nước dừa, mọi người có thể thay nước dừa bằng một ly nước lọc và một quả chuối giàu kali. Các chuyên gia khuyến cáo không nên quá lạm dụng nước dừa mà chỉ nên uống một lượng phù hợp, kết hợp với chế độ ăn cân bằng. Đặc biệt khi đi tàu xe thì không nên uống nhiều nước dừa để tránh bị say sóng, bà Lauren nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.