Ở một khía cạnh nào đó mạng xã hội làm cho con người dễ bị tổn thương hơn

25/12/2017 19:31 GMT+7

Mạng xã hội tác động đến con người, làm cho con người nhạy cảm, dễ bị tổn thương và ở một khía cạnh nào đó làm cho con người có vẻ vô cảm và nhẫn tâm hơn.

Ngày 25.12, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tham dự hội nghị có các ông: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông…

Theo ông Võ Văn Thưởng, ngành tuyên giáo cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả của công tác tuyên giáo đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và đất nước trong tình hình hiện nay.

Thực tế sự phát triển thông tin như thời gian qua cho thấy lợi thế thuộc về người nhanh nhạy và chiếm lĩnh trên trận địa thông tin. Điều này đúng ở cả phạm vi quốc tế, quốc gia, ở lĩnh vực chính trị lẫn kinh tế, xã hội… Từ đó đặt ra nhiệm người làm công tác tuyên giáo phải tích cực đổi mới tư duy, phương pháp tiếp cận đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, định hướng, chỉ đạo thông tin. Khắc phục tình trạng việc đi theo, chạy theo, nói lại trong định hướng thông tin.

Theo ông Thưởng, mạng xã hội tác động đến con người, làm cho con người nhạy cảm, dễ bị tổn thương và ở một khía cạnh nào đó làm cho con người có vẻ vô cảm và nhẫn tâm hơn. Một sự kiện xảy ra trên mạng xã hội, người ta sẵn sàng lên mạng “ném đá” với nhau và sử dụng từ ngữ báng bổ nhất.

Ông Thưởng cho biết thêm ở nhiều lĩnh vực, cơ quan chức năng cứ lấy lý do bí mật, nhạy cảm nên không dám gửi nhanh cho báo chí, trong khi vấn đề này được bàn tán trên mạng. Do đó vấn đề này cũng cần sự thay đổi.

Một vấn đề mà ông Thưởng nêu là nhiều cán bộ, đảng viên than phiền trên mạng xã hội nhiều thông tin tiêu cực. “Tôi băn khoăn, lo lắng là các cán bộ đảng viên của mình đi tìm kiếm thông tin xấu nhiều quá; làm phức tạp thêm tình hình”, ông Thưởng trăn trở.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, ông Thưởng cho rằng, ngành tuyên giáo cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội để phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị; huy động trí tuệ, tâm huyết xã hội vào công tác tuyên giáo. Cần có phương thức tổ chức lực lượng thật khoa học, kết nối rộng rãi và thống nhất các lực lượng làm công tác tuyên giáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.