Ổ SSD dung lượng 13 TB đầu tiên trên thế giới

14/01/2016 15:15 GMT+7

Để có thể mua được ổ đĩa SSD dung lượng khủng này, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 13.000 USD, tương đương gần 300 triệu đồng.

Để có thể mua được ổ đĩa SSD dung lượng khủng này, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến 13.000 USD, tương đương gần 300 triệu đồng, theo PCWorld.

Ổ SSD từ Fixstars có dung lượng lên đến 13 TB với giá không hề rẻ - Ảnh: FixstarsỔ SSD từ Fixstars có dung lượng lên đến 13 TB với giá không hề rẻ - Ảnh: Fixstars
Công ty có trụ sở ở Nhật Bản, Fixstars, vừa công bố ổ SSD-13000M sẽ phát hành ra thị trường vào cuối tháng 2 tới đây. Ổ SSD này gây ấn tượng với dung lượng lên đến 13 TB, cao gấp đôi về năng lực lưu trữ so với dung lượng 6 TB lớn nhất dành cho một ổ SSD ở thời điểm hiện tại.

Thông tin giá bán chính thức vẫn chưa được Fixstars xác định, nhưng một phát ngôn viên của Fixstars gợi ý chi phí cho mỗi gigabyte trên ổ đĩa rơi vào khoảng 1 USD, tương đương chi phí của ổ đĩa vào khoảng 13.000 USD. Giá bán này có thể biến động, nhưng không nhiều lắm.

Ổ đĩa 13 TB sẽ được bán trực tiếp từ Fixstars tại địa chỉ http://www.fixstars.com/en/ssd/ và sẽ không được cung cấp thông qua các cửa hàng bán lẻ trực tuyến hoặc trang web nào khác. Công ty nhắm mục tiêu ổ SSD mới đến thị trường doanh nghiệp, nhưng bất cứ ai có tiền đều có thể liên lạc với Fixstars để mua ổ đĩa.

Fixstars SSD-13000M có kích thước 2,5 inch, cung cấp tốc độ đọc 580 MB/giây và tốc độ ghi 520 MB/giây, tuy nhiên thông số tốc độ đọc và ghi nhẫu nhiên không được công ty này cung cấp.

Hiện nay vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh nào có thể bắt kịp dung lượng 13 TB trên thị trường ổ SSD như SSD-13000M của Fixstars. SanDisk cho biết sẽ phát hành ổ SSD 6 TB và 8 TB trong năm nay, còn Samsung sẽ phát hành ổ SSD 4 TB trong năm nay.

Ổ SSD 13 TB của Fixstars sử dụng bộ nhớ flash NAND của Toshiba, sử dụng một bộ điều khiển độc quyền từ Fixstars được thiết kế giúp cho tốc độ đọc và ghi tuần tự nhanh hơn.

Mục tiêu ổ đĩa là nhắm vào các công ty sáng tạo nội dung hoặc streaming video vốn yêu cầu khả năng đọc và ghi ở tốc độ cao trên khối dữ liệu lớn. Nó cũng có thể được sử dụng cho các tính toán khoa học và bảo quản ở điều kiện giá rét. Ngoài SSD-13000M thì Fixstars cũng công bố SSD-10000M có dung lượng 1 TB, nhưng thông tin về giá bán ổ đĩa vẫn chưa được công ty đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.