Ô tô cỡ nhỏ dưới 500 triệu: Người Việt chuộng VinFast Fadil, xe nhập ế khách

Trần Hoàng
Trần Hoàng
15/06/2022 09:35 GMT+7

VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất tăng trưởng doanh số để cũng cố vững chắc vị trí dẫn đầu phân khúc ô tô cỡ nhỏ tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam, trong khi các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Wigo, Honda Brio ngày càng mất dần sức hút.

Trái ngược nhiều phân khúc ô tô vẫn duy trì đà tăng trưởng, lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam đang sụt giảm.

VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam tăng trưởng doanh số

Bá Hùng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và Tập đoàn Thành Công (TC Group) - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 5.2022 tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A đạt 2.865 xe, giảm 29,4% tương đương 1.189 xe so với tháng 4.2022. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A sụt giảm, cho thấy phân khúc này đang mất dần sức hút.

Phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A 2021: Xe Việt "diệt" xe Nhật – Hàn
đình tuyên

Thực tế, ngoài bộ đôi xe Hàn (Kia Morning và Hyundai Grand i10) trong vòng 2 năm trở lại đây các mẫu mã còn lại ở phân khúc này không có nhiều đổi mới nâng cấp.

Doanh số bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam

Nguồn: VAMA, VinFast, TC Motor

Trong số các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam, chỉ duy nhất VinFast Fadil duy trì được đà tăng trưởng. Cụ thể, doanh số bán VinFast Fadil trong tháng 5.2022 đạt 1.909 xe, tăng 255 xe so với tháng 4.2022. Điều này nhờ vào việc mẫu xe này vẫn đáp ứng cơ bản nguồn cung đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá. Như vậy, VinFast Fadil vẫn là mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A được người Việt ưa chuộng nhất bất chấp VinFast đã hé lộ kế hoạch dừng sản xuất ô tô chạy xăng trong đó có Fadil, để chuyển sang xe điện.

Tuy nhiên, bên cạnh chính sách ưu đãi, giảm giá... những yếu tố như trang bị, an toàn cũng như khả năng vận hành êm ái, ổn định vẫn giúp VinFast Fadil thuyết phục khách hàng Việt.

Hyundai Grand i10 dù đã được làm mới vào năm ngoái nhưng vẫn chưa tạo được bước tiến vượt bậc về doanh số

Bá Hùng

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 dù đã được làm mới vào năm ngoái nhưng vẫn chưa tạo được bước tiến vượt bậc về doanh số. Trong tháng 5.2022 chỉ có 999 xe Grand i10 đến tay khách hàng, giảm 228 xe so với tháng 4.2022. Hyundai Grand i10 cũng là mẫu xe có mức sụt giảm doanh số lớn nhất phân khúc.

Tương tự Hyundai Grand i10, lượng tiêu thụ Kia Morning cũng giảm còn 601 xe trong tháng 5.2022. Đáng chú ý, bộ đôi xe nhập khẩu Toyota Wigo, Honda Brio đang mất dần sức hút khi doanh số bán liên tục giảm. Cụ thể, Honda chỉ bán được 346 xe Brio trong tháng 5.2022. Toyota Wigo thậm chí chỉ bán được 9 xe và tiếp tục góp mặt trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 5.2022.

Toyota Wigo thậm chí chỉ bán được 9 xe và tiếp tục góp mặt trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 5.2022

TRần Hoàng

Kết thúc 5 tháng đầu năm, VinFast Fadil đang nắm lợi thế và tạo ra cách biệt lên tới gần 3.000 xe so với Hyundai Grand i10. Trong khi đó, với khoảng cách chỉ gần 1.000 xe, Kia Morning và Honda Brio đang cạnh tranh vị trí thứ 3. Trong khi Toyota Wigo vẫn xếp cuối bảng khi bán chưa tới 500 xe sau 5 tháng đã qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.