Trong bối cảnh sức mua ô tô trên thị trường sụt giảm, lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam tiếp tục đà lao dốc.
Lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam đang sụt giảm |
Hoàng Cường |
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như VinFast và Tập đoàn Thành Công (TC Group) - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, trong tháng 6.2022 tổng lượng tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ hạng A đạt 2.187 xe, giảm 23,7% tương đương 678 xe so với tháng 5.2022. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A sụt giảm, cho thấy phân khúc này đang mất dần sức hút. Lượng tiêu thụ hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc này trong tháng 6.2022 đều sụt giảm.
Trong đó, với nguồn cung dồi dào hơn các đối thủ cùng chính sách ưu đãi từ nhà sản xuất... VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu phân khúc này. Cụ thể, doanh số bán VinFast Fadil trong tháng 6.2022 đạt 1.338 xe, giảm 571 xe so với tháng 5.2022. Như vậy, VinFast Fadil vẫn là mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A được người Việt ưa chuộng nhất bất chấp VinFast đã hé lộ kế hoạch dừng sản xuất ô tô chạy xăng trong đó có Fadil để chuyển sang xe điện.
Doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam |
Nguồn: VAMA, VinFast, TC Motor |
Trong khi đó, dù đã nỗ lực thay đổi mẫu mã nhưng Hyundai Grand i10 vẫn chưa tạo được bước tiến vượt bậc về doanh số. Trong tháng 6.2022 chỉ có 435 xe Grand i10 đến tay khách hàng, giảm 564 xe so với tháng 5.2022. Với việc doanh số bán nhiều gấp 3 lần Hyundai Grand i10, VinFast Fadil đang cũng cố vững chắc vị trí dẫn đầu phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam.
Cộng dồn doanh số bán nửa đầu năm 2022, lượng tiêu thụ xe VinFast Fadil đạt 9.566 xe, trong khi Hyundai Grand i10 chỉ đạt 5.670 xe. Khoảng cách này khiến mẫu xe Hàn khó có thể lấy lại ngôi vương khi VinFast Fadil vẫn còn hiện diện trong cuộc đua doanh số.
Cộng dồn doanh số bán nửa đầu năm 2022, lượng tiêu thụ VinFast Fadil đạt 9.566 xe, trong khi Hyundai Grand i10 chỉ đạt 5.670 xe |
Hoàng Cường |
Tương tự Hyundai Grand i10, lượng tiêu thụ Kia Morning cũng giảm còn 257 xe trong tháng 6.2022. Đáng chú ý, bộ đôi xe nhập khẩu Toyota Wigo, Honda Brio đang mất dần sức hút khi doanh số bán liên tục giảm. Cụ thể, Honda chỉ bán được 157 xe Brio trong tháng 6.2022. Toyota Wigo thậm chí không bán được xe nào.
Kết thúc nửa đầu năm 2022, tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam đạt 20.757 xe. Trong đó, VinFast Fadil đang nắm lợi thế và tạo ra cách biệt lên tới gần 4.000 xe so với Hyundai Grand i10. Trong khi Toyota Wigo vẫn xếp cuối bảng khi bán chưa tới 500 xe sau 6 tháng đã qua.
Bình luận (0)