Ô tô năm 2022: Doanh số kỷ lục, Toyota và Hyundai lại ‘đua song mã’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
01/02/2023 14:03 GMT+7

Nhu cầu tiêu thụ xe tăng mạnh sau đại dịch Covid-19 giúp thị trường ô tô Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, thậm chí lập kỷ lục doanh số mới với hơn nửa triệu xe đến tay khách hàng. Đáng chú ý, Toyota và Hyundai tiếp tục là 2 thương hiệu đóng góp thị phần lớn nhất.

Sau giai đoạn bị "kìm nén" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bước sang năm 2022 sức mua ô tô tại Việt Nam có bước phục hồi mạnh mẽ bất chấp những khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu linh kiện sản xuất... cũng như biến động của nền kinh tế.

Ô tô năm 2022: Doanh số kỷ lục, Toyota và Hyundai lại "đua song mã"

Theo số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2022, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 404.635 xe tăng 33% so với năm 2021. Tương tự những năm trước, mức tăng chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch (tăng 48%).

Đáng chú ý, nếu tính gộp cả doanh số của VinFast và TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam, trong năm 2022 người Việt đã mua sắm đến 509.141 xe, tăng 19,4% tương đương gần 10.000 xe (98.751 xe) so với năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.