Ốc Thanh Vân: Tết đầu tiên mất cha, tôi ăn cơm chan nước mắt

18/01/2020 07:55 GMT+7

Diễn viên Ốc Thanh Vân lần đầu chia sẻ ký ức đau buồn về người cha quá cố. Cô cũng tiết lộ những kỷ niệm đặc biệt trong tập cuối của chương trình Ký ức vui vẻ.

Ký ức vui vẻ mùa 2 chính thức khép lại với chủ đề Tết cổ truyền trong tập cuối. Đặc biệt, những món ăn truyền thống ngày này cũng được êkíp chương trình mang đến đầy đủ cho khán giả. Hàng chục món ăn đặc trưng như: bánh chưng, củ kiệu, khổ qua, mứt,… được dàn dựng trên sân khấu khiến khán giả bồi hồi nhớ về gia đình trong dịp đặc biệt này.
Góp mặt trong chương trình, các nghệ sĩ lần lượt chia sẻ kỷ niệm về ngày Tết. Tuy nhiên, cả trường quay nhanh chóng chìm trong khoảng lặng khi lắng nghe tâm sự của Ốc Thanh Vân. Nữ diễn viên cho biết, nhắc tới mâm cỗ ngày Tết chắc hẳn bất cứ ai cũng mang cho mình một nỗi niềm riêng.

Ốc Thanh Vân và Châu Gia Kiệt nghẹn ngào chia sẻ ký ức về ngày Tết.

Ảnh: BTC

Đáng chú ý, đội trưởng đội thập niên 90 nghẹn ngào kể về sự mất mát to lớn của mình trong bữa cơm gia đình ngày Tết khiến khán giả không khỏi xúc động. Cụ thể, cô tiết lộ: “Nãy giờ em nhớ nhiều lắm, cái Tết đầu tiên em không còn bố là Tết 2018. Cũng là một mâm cỗ đầy ắp như vậy nhưng em ăn cơm chan nước mắt. Ước gì mình vẫn được ăn cơm với bố và nhìn thấy những thành viên trong gia đình đủ đầy để được ăn cơm với nhau”.
Bên cạnh đó, Ốc Thanh Vân cũng cho biết: “Đôi khi có những thứ lặp đi lặp lại như Tết, những thứ nó vẫn sẽ diễn ra theo đúng chu kỳ của nó nhưng quan trọng nhất là sự hiện hữu của những thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm gia đình”. Ngoài ra, cô cũng mong muốn gửi đến thông điệp đặc biệt về tình cảm gia đình thông qua chương trình Ký ức vui vẻ: “Hãy luôn trân trọng những khoảnh khắc quây quần bên mâm cơm cùng những người thân trong gia đình khi còn có thể, đặc biệt là ngày Tết”.

Ốc Thanh Vân và NSND Hồng Vân rạng rỡ trong Ký ức vui vẻ tập cuối.

Ảnh: BTC

Song, nữ diễn viên sinh năm 1984 cũng thổ lộ: “Vân chưa bao giờ nghĩ rằng mình ngồi ở một chương trình rơi nhiều nước mắt như vậy. Đôi khi Vân không thể ngăn được nước mắt nhưng Vân nghĩ mình cũng không cần thiết phải ngăn”.
Không chỉ có Ốc Thanh Vân, ca sĩ Châu Gia Kiệt cũng khiến người xem bất ngờ khi bộc bạch: “Thường những năm trước, ngày Tết, Kiệt không có mặt ở nhà ăn cơm cùng gia đình nhưng năm vừa rồi Kiệt có dành thời gian ở nhà để anh cơm. Và Kiệt nhận ra được giá trị đó và từ nay về sau Kiệt sẽ ở nhà ăn cơm cùng mẹ”. Riêng đối với diễn viên Tường Vi, cô cũng cho hay: “Vi chưa bao giờ rơi vào trường hợp phải ăn Tết xa gia đình và Vi cũng không muốn điều đó xảy ra. Càng nghe các anh chị ở đây tâm sự, Vi càng phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình vào những ngày Tết”.
Bên cạnh những phần chia sẻ của các nghệ sĩ, chương trình Ký ức vui vẻ còn gây chú ý với phần thử thách hài hước dành cho 5 đội chơi. Trong nhiệm vụ chung, cả 5 thập niên phải ghi nhớ đúng tên của 20 món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Với số lượng món ăn này, nhiều đội chơi lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi cố gắng thu thập thông tin nhiều nhất có thể để giành chiến thắng.

MC Lại Văn Sâm xuất hiện trong bối cảnh dàn dựng ngày Tết.

Ảnh: BTC

Đối với đội thập niên 70, do sơ suất nên chỉ đọc được 19 món. Ngay lập tức, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn giải bày “Đội Tuấn có ghi thật nhưng vì nhiều quá nên đọc thiếu thật”. Ngoài ra, đội trưởng Hồng Vân cũng lên tiếng nhờ MC Lại Văn Sâm tính vào giúp mình vì lý do: “Bây giờ em già nua, anh phải chấp nhận cho sự già nua của em”. Và đúng với tinh thần của chương trình, MC Lại Văn Sâm cũng tính điểm vào cho đội thập niên 70: “Thôi mình nhân văn đi vì đây cũng là chương trình nhân văn mà nên tôi quyết định cộng điểm vào cho đội của Hồng Vân”.
Được biết, Ký ức vui vẻ mùa 2 đã đi đến hồi kết, với 21 tập phát sóng. Trong tập cuối cùng, ngoài 5 đội trưởng quen thuộc, chương trình còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Hà Xuyên, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn, diễn viên Khánh Huyền, diễn viên Tường Vi và ca sĩ Châu Gia Kiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.