Ông Đoàn Ngọc Hải cho đập bỏ hàng loạt bức tường ở Q.1, TP.HCM

Chiều 6.3, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục xử lý các trường hợp lấn chiếm lề đường trên địa bàn Q.1.

Tại góc đường Nguyễn Thị Minh Khai - Đinh Tiên Hoàng, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra thềm nhà trước cửa hàng Lotteria và quyết định đập bỏ thềm nhà cao 0,4 m, dài 12 m, rộng 0,7 m được xác định lấn chiếm lộ giới đường Đinh Tiên Hoàng.
Một số bức tường của các cơ quan, đơn vị trên đường Đinh Tiên Hoàng lấn chiếm, hoặc chắn trên vỉa hè cũng bị đoàn kiểm tra xử lý đập bỏ.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải cho người dời các bức tượng lấn chiếm trên đường Nguyễn Huệ
Trong buổi chiều, ông Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành đập bỏ một bồn cây và bức tường gần tòa nhà Bộ Công thương. Đại diện Bộ Công thương cho rằng bức tường và bồn cây không trực thuộc quản lý của mình nên không ký biên bản.
Ngay sau đó, đại diện P.Đa Kao cho biết đã thông báo yêu cầu tháo dỡ bức tường này nhưng các đơn vị chưa thực hiện. Theo chỉ đạo của ông Hải, lực lượng của phường phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành sau đó đã đập bức tường và cẩu bứng cây lấn chiếm lề đường Nguyễn Thị Minh Khai.
Khoảng 16 giờ 30, đoàn kiểm tra liên ngành đã xử lý một số công trình lấn chiếm vỉa hè trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại đây, ông Hải yêu cầu cẩu 5 bức tượng đá trước một khách sạn vì các bức tượng đặt trên vỉa hè của người đi bộ.
VIDEO: Đoàn kiểm tra tiến hành đập bỏ nhiều bức tường lấn chiếm
Chiều cùng ngày, khi họp tại UBND Q.6 về xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho rằng để tránh trường hợp tái lấn chiếm vỉa hè, lề đường sau khi đoàn kiểm tra “đi qua”, đề nghị đường dây nóng các quận, huyện khuyến khích người dân phản ánh thông tin này qua đường dây nóng.
* Chiều 6.3, đại tá Lê Đình Thành, Trưởng công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết theo kế hoạch chung của UBND TP.Hà Nội, từ ngày 10.3 quận sẽ ra quân đảm bảo trật tự giao thông, đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Trong đó, khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình là một trọng điểm của đợt ra quân.
Trước đó tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị diễn ra vào ngày 4.3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết có tình trạng lãnh đạo quận, phường "chống lưng" cho các bãi trông giữ xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.