Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường ngày 2.9, nhiều tài xế 'không kịp trở tay'

02/09/2017 21:00 GMT+7

Nhiều ô tô đậu vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn Q.1 (TP.HCM) tiếp tục bị ông Đoàn Ngọc Hải ghi hình, yêu cầu lãnh đạo một số phường, lập biên bản xử lý trong buổi chiều nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Chiều 2.9, trong lúc mọi người nhộn nhịp đi chơi lễ Quốc khánh, thì ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục một mình lái xe xuống đường thị sát qua nhiều khu vực trên địa bàn quận, ghi hình và yêu cầu lãnh đạo phường sở tại có mặt lập biên bản xử lý xe vi phạm.
Theo đó, lúc 13 giờ 30, ông Hải bắt đầu xuống đường, khi đến trước tòa trung tâm thương mại 45A Lý Tự Trọng (P.Bến Nghé, Q.1), 6 chiếc ô tô ngang nhiên đậu dọc vỉa hè, chiếm lối của người đi bộ, ông đã ghi hình và gọi điện thoại cho lãnh đạo P.Bến Nghé có mặt lập biên bản.
Cạnh đó, một số tuyến đường ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè cũng bị ông Đoàn Ngọc Hải ghi hình và yêu cầu xử lý như: Phạm Hồng Thái (1 ô tô), Đinh Tiên Hoàng (1 ô tô), Nguyễn Thái Học (2 ô tô)... Tổng cộng 5 phường gồm Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão, Cầu Ông Lãnh, Bến Thành, Đa Kao chiều 2.9 đều xuất hiện trường hợp ô tô đậu vi phạm trên vỉa hè bị xử lý.
Theo ông Đoàn Ngọc Hải, trong hai ngày công khai số điện thoại cá nhân 0902976979, đã có hơn 1.000 cuộc gọi và tin nhắn từ người dân liên tục gửi đến phản ánh vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Những tin nhắn này khi nhận được, ông cũng lập tức yêu cầu các cán bộ kiểm tra ngay. Cạnh đó, cũng có một số tin nhắn và hai cuộc gọi điện thoại đến dọa xử ông và cả gia đình.
Nhiều ô tô bị lập biên bản xử phạt trong chiều nghỉ lễ 2.9 ẢNH: AN HUY
“Có thể trong hoạt động xử lý lấn chiếm vỉa hè các quán nhậu và bãi xe khủng, đụng chạm đến quyền lợi của một số người nên họ đã buông những lời đe dọa. Tôi cũng nói chuyện một cách đàng hoàng cho họ nghe, bất kỳ trường hợp nào vi phạm tôi đều xử lý như nhau, không du di một ai cả”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.
“Mọi người không nên tìm cách đối phó theo kiểu không có đội trật tự đô thị kiểm tra thì cứ thản nhiên cho ô tô đậu bừa bãi vi phạm. Từ nay đến thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục những chuyến đi bất ngờ, ai vi phạm sẽ bị xử lý ngay bất kể ô tô hay quán nhậu lấn chiếm vỉa hè. Tôi làm việc là vì không gian mỹ quan đô thị, vì người dân TP, nên ngày lễ Quốc khánh, mọi người nghỉ nhưng tôi vẫn đi làm, đó là chuyện bình thường”, ông Hải cho biết.
Sau gần 1 tháng đoàn đô thị Q.1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu xuống đường xử lý lấn chiếm vỉa hè trở lại thì hầu hết các khu vực trên địa bàn, người dân đã chấp hành tốt, không lấn chiếm không gian đô thị. Nhiều bãi xe khủng không có giấy phép, hoạt động lộn xộn, bừa bãi cũng bị dẹp bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.