Ông Donald Trump mát ruột với lời khen của Tổng thống Putin

18/12/2015 10:08 GMT+7

Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump rất hài lòng với lời khen “tài năng” từ Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc đua tranh ghế tổng thống Mỹ.

Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump rất hài lòng với lời khen “tài năng” từ Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc đua tranh ghế tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump tỏ ra mát ruột với lời khen “tài năng” của Tổng thống Nga PutinÔng Donald Trump tỏ ra mát ruột với lời khen “tài năng” của Tổng thống Nga Putin

“Thật là một vinh dự lớn khi được nhận lời khen từ một người được tôn trọng không chỉ trong mà còn cả ở nước ngoài. Tôi đã luôn cảm thấy rằng Mỹ và Nga cần phải chung tay chống chủ nghĩa khủng bố và khôi phục hòa bình, đó là chưa nói đến quan hệ thương mại và nhiều lợi ích khác có được từ sự tôn trọng lẫn nhau”, RIA Novosti 18.12 dẫn lời ông Trump.

Trong cuộc họp báo thường niên cuối năm vào ngày 17.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoan nghênh tuyên bố của ứng cử viên tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald Trump, về việc ông sẵn sàng thiết lập mối quan hệ với Nga ở mức độ sâu sắc hơn. “Ông ấy là một con người rất tươi sáng, một tài năng, không ai có thể nghi ngờ điều đó. Chúng ta không làm công việc xác định các phẩm chất của ông ấy, nhưng rõ ràng ông ấy đang dẫn đầu tuyệt đối trong cuộc đua đến chức tổng thống”, nhà lãnh đạo Nga phát biểu.

Trước đó, tỉ phú Trump có nói rằng ông Putin xứng đáng với danh hiệu nhà lãnh đạo xuất sắc, trái ngược với ông Barack Obama. Ông Trump cho biết, nếu thắng cử, ông sẽ có thể cùng với ông Putin tìm được tiếng nói chung với nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới mà hiện nay Mỹ vẫn đang giữ mối quan hệ thiếu thân thiện.

Báo Financial Times cũng nhận xét, trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump thường sử dụng khuôn mẫu của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, cố gắng thể hiện mình như là “Putin thứ hai” để cố chiếm được cảm tình của đa số cử tri Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.