Ông Kim Jong-un phái ban nhạc nữ sang Trung Quốc làm ngoại giao

09/12/2015 19:30 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên gửi ban nhạc nữ do ông xây dựng sang Trung Quốc biểu diễn nhằm củng cố quan hệ ngoại giao trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nước nguội lạnh từ nhiều năm nay.

Lãnh đạo Triều Tiên gửi ban nhạc nữ do ông xây dựng sang Trung Quốc biểu diễn nhằm củng cố quan hệ ngoại giao trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nước nguội lạnh từ nhiều năm nay.

Ban nhạc nữ Moranbong được ưa thích của ông Kim Jong-un. Ảnh: ReutersBan nhạc nữ Moranbong được ưa thích của ông Kim Jong-un. Ảnh: Reuters
Ban nhạc Moranbong với các thành viên đều là nữ bắt đầu hành trình sang Trung Quốc biểu diễn kéo dài 1 tuần, bắt đầu từ ngày mai 10.12. Đây là ban nhạc đầu tiên được Bình Nhưỡng cho phép xuất ngoại để biểu diễn nhằm thực hiện nhiệm vụ ngoại giao.
“Chuyến đi biểu diễn của ban nhạc Moranbong sẽ góp phần làm tăng mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước và thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa 2 dân tộc”, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên viết, được Daily Mail ngày 9.12 dẫn lại.
Ban nhạc Moranbong được thành lập hồi năm 2012 do chính lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo. Đây được xem là ban nhạc yêu thích của ông, chuyên trình diễn những ca khúc ca ngợi đất nước, lãnh đạo với những từ như “có trái tim ấm áp” và “nụ cười ngọt ngào”, theo CNN.
Ban nhạc này trở nên nối tiếng gần đây ở Triều Tiên, có phong cách khá hiện đại và được ví như “Spice Girls” của Triều Tiên.
Trong một thời gian dài, ban nhạc nữ này không thấy xuất hiện trước công chúng sau một buổi trình diễn khá ấn tượng cho 1 phái đoàn Cuba sang thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 9.2015. Nhiều tin đồn rộ lên rằng những thành viên của ban nhạc đã bị người tạo ra nó thanh trừng (?).
Những phụ nữ Triều Tiên này có nhiệm vụ quan trọng là làm ngoại giao văn hóa và để “người Trung Quốc hiểu người Triều Tiên hơn” trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa 2 nước nguội lạnh kể từ năm 2012 khi ông Kim Jong-un chính thức điều hành đất nước.
Bắc Kinh hạn chế các chuyến thăm ngoại giao vì không hài lòng với những cuộc thử nghiệm tên lửa của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, gần đây cả Trung Quốc và Triều Tiên muốn làm nóng lại mối quan hệ giữa 2 nước khi thực hiện những chuyến thăm cấp cao giữa 2 bên.
Dù vậy, lãnh đạo cao cấp nhất là Chủ tịch Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn chưa đi thăm nhau kể từ khi cả 2 nắm quyền lãnh đạo đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.