Ông Kim Jong-un tuyên chiến với nạn phá rừng

08/12/2015 12:25 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố chống việc phá rừng, như một động thái ủng hộ chiến dịch chống biến đổi khí hậu của các nước trên thế giới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố chống việc phá rừng, như một động thái ủng hộ chiến dịch chống biến đổi khí hậu của các nước trên thế giới.

Ông Kim Jong-un tuyện chiến với nạn phá rừng để  ủng hộ việc chống biến đổi khí hậu - Ảnh: AFPÔng Kim Jong-un tuyện chiến với nạn phá rừng để ủng hộ việc chống biến đổi khí hậu - Ảnh: AFP
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phát động một chiến dịch chống phá rừng và cam kết tham gia tích cực trong nỗ lực bảo vệ môi trường toàn cầu.
“Lãnh đạo Kim Jong-un tuyên chiến chống phá rừng và bắt đầu một chiến dịch qui mô lớn để biến tất cả các ngọn núi thành núi vàng, phủ đầy cây”, Ngoại trưởng Triều Tiên, ông Ri Su-yong nói với các đại biểu tham dự Hội nghị Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 19 (COP 19) đang diễn ra tại Paris (Pháp), theo AFP hôm 7.12.
Ông Ri cho biết Triều Tiên sẽ hoàn tất sáng kiến trồng rừng quy mô lớn trong một thập niên tới trong nỗ lực làm giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần làm giảm biến đổi khí hậu toàn cầu.
Triều Tiên tự đặt mục tiêu giảm hiệu ứng nhà kính xuống còn 37,4% so với mức của thập niên 1990. Vào khoảng thời gian này, lượng khí thải carbon của Triều Tiên vào môi trường giảm đáng kể vì sự sụt giảm kinh tế, nhưng trong những năm gần đây đã tăng trở lại.
“Chính phủ Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình với tư cách là nước thành viên của Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu và tích cực tham gia cùng với thế giới bảo vệ môi trường”, ông Ri phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.