Ông Kim Jong-un ra lệnh sa thải tất cả quan chức xây bệnh viện cẩu thả

Văn Khoa
Văn Khoa
20/07/2020 14:28 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un khiển trách những quan chức thực hiện cẩu thả công trình xây dựng một bệnh viện đa khoa quy mô lớn và ra lệnh sa thải tất cả những người chịu trách nhiệm, theo KCNA hôm nay 20.7.

Ông Kim Jong-un đưa ra lệnh trên khi thị sát công trường xây dựng bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng, một trong số những dự án ông Kim ưu tiên hoàn tất trước ngày 10.10, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Hãng thông tấn KCNA không nói rõ chuyến thị sát của ông Kim diễn ra khi nào.
“Sau khi nghe báo cáo chi tiết về tình hình xây dựng từ ủy ban điều phối xây dựng tại hiện trường, nhà lãnh đạo chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong việc tổ chức kinh tế đối với công trình. Ủy ban điều phối xây dựng đang tổ chức kinh tế một cách bất cẩn, không lập ngân sách cho công trình một cách hợp lý”, KCNA viết. Ông Kim đã ra lệnh tiến hành cuộc điều tra đối với ủy ban điều phối xây dựng và thay thế tất cả những quan chức có liên quan.

Ông Kim Jong-un sa thải quan chức sai phạm trong dự án bệnh viện công

Ông Kim Jong-un chỉ ra công trình xây dựng bệnh viện đang diễn ra trước kế hoạch nhờ vào nỗ lực của công nhân nhưng nhấn mạnh vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi dự án được hoàn tất.
Hiện đang có nghi ngờ về khả năng công trình xây dựng bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng được hoàn tất theo kế hoạch giữa lúc Triều Tiên bị cho là khó đảm bảo vật liệu cần thiết do nước này kiểm soát chặt chẽ biên giới để phòng ngừa đại dịch Covid-19, theo Yonhap. Cho đến nay, Triều Tiên vẫn khẳng định không có ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng vẫn đóng cửa biên giới và thực hiện các tiêu chuẩn cách ly nghiêm ngặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.