tin liên quan
Lần đầu tiên, một số đại biểu HĐND TP.HCM được lấy phiếu tín nhiệm
|
Thất thu phí đỗ ô tô tự động
Ngoài vấn đề trên, ông Khuê còn tỏ ra lo lắng về tình trạng thất thu phí tự động xe hơi ở vỉa hè rất lớn mà báo chí từng nêu. Từ đó ông đặt vấn đề dù nghị quyết về vấn đề này đã ban hành nhưng TP.HCM chưa lường trước những khó khăn.
“Con số thất thoát này tôi đề nghị ngành giao thông vận tải thông tin rõ cho đại biểu được rõ. Con số thất thu 1 tỉ đồng không phải là nhỏ và không thể để kéo dài”, ông Khuê nói.
Được yêu cầu trả lời đại biểu, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường, cho hay đây là lần đầu tiên áp dụng việc thu phí ô tô tự động, giúp hạn chế lượng ô tô lưu hành vào khu trung tâm.
|
Tuy nhiên, ông Cường cũng thừa nhận mục đích thu phí lại chưa đạt yêu cầu. Khó khăn ở đây là dù Sở GTVT triển khai lắp 261 camera ở trên các tuyến đường nhưng nếu không có nguòi giám sát ở thực tế vẫn có trường hợp người dân tự thanh toán cho đối tượng khác chứ không thanh toán tự động.
“Theo thống kế hiện chỉ thu phí được 16%. Vừa qua Sở GTVT kiến nghị UBND TP giao nhiệm vụ cho các quận huyện trong việc chịu trách nhiệm điều hành việc thu phí”, ông Cường cho biết và đồng thời cũng theo ông Cường, thời gian đầu thu phí tăng nhưng càng về sau việc thu phí càng giảm.
Liên quan đến trợ giá xe buýt, ông Cường cho hay năm 2017, TP.HCM chi 957 tỉ đồng. Hiện nay chi phí trợ giá xe buýt ở TP.HCM từ tỉ lệ 70% xuống còn 40% trong thời gian gần đây. Đây là tỉ lệ trợ giá thấp so với trợ giá xe buýt của các tỉnh miền Nam.
Trong năm 2019, Sở GTVT sẽ có nhiều thay đổi, đưa ra nhiều giải pháp, sắp xếp lại các tuyến xe để điều hành việc trợ giá xe buýt ngày càng hiệu quả hơn.
Bình luận (0)