Ong rừng tấn công khiến 17 trẻ mầm non và cô giáo nhập viện

15/04/2016 12:36 GMT+7

Khi 25 cháu bé của một trường mầm non ở Nghệ An đang trong giờ học thì một bầy ong rừng kéo đến tấn công, khiến 17 bé và 1 cô giáo phải nhập viện cấp cứu.

Khi 25 cháu bé của một trường mầm non ở Nghệ An đang trong giờ học thì một bầy ong rừng kéo đến tấn công, khiến 17 bé và 1 cô giáo phải nhập viện cấp cứu.

17 cháu bé và 1 cô giáo phải nhập viện cấp cứu vì bị ong rừng đốt - Ảnh: Phạm Đức17 cháu bé và 1 cô giáo phải nhập viện cấp cứu vì bị ong rừng đốt - Ảnh: Phạm Đức
Sáng 15.4, ông Nguyễn Khánh Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, sự việc hy hữu xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 14.4, tại trường mầm non ở xóm Xuân Trung thuộc xã Thanh Xuân.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, khi cô giáo Phạm Thị Tuyết (46 tuổi) cùng 25 em học sinh lớp mẫu giáo bé đang trong giờ học, thì bất ngờ có một đàn ong rừng bay vào trong lớp, tấn công mọi người. Cô Tuyết đã dùng bạt xanh trùm kín người các em và bỏ chạy ra khỏi trường nhưng các cháu vẫn bị đàn ong đốt. 
anh-ong-rung-dot-111 cháu bé bị ong đốt phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương đã được xuất viện - Ảnh: Phạm Đức
Phát hiện sự việc, người dân địa phương đã xua đuổi đàn ong, giải cứu cô Tuyết và 25 cháu bé. Cô Tuyết và 17 cháu bị ong đốt nhanh chóng được đưa đến Trạm xá xã Thanh Xuân cấp cứu.
Do bị đàn ong đốt quá nặng, nhiều vết thương trên người, nên 5 cháu phải chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), 12 cháu còn lại và cô Tuyết được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương điều trị.
Tại bệnh viện, chị Lê Thị Ngọc (25 tuổi) mẹ cháu bé Phạm Thị Hoài Thương (4 tuổi, trú tại xóm Xuân Dũng 2, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương) bị ong đốt nặng, kể: “Khoảng 10 giờ sáng 14.4, tôi nhận được tin con tôi đang học thì bị ong đốt, nên lập tức đến trường. Khi đến nơi thì cháu đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu. Toàn thân con tôi nham nhở các vết thương, phù nề. Do con tôi là một trong hai học sinh bị nặng nhất nên vẫn đang được các bác sĩ điều trị”.
anh-ong-rung-dot-2Cháu Thương vẫn đang được các bác sĩ truyền dịch để thải độc tố ra ngoài - Ảnh: Phạm Đức
Bác sĩ Nguyễn Bá Thời, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương) cho biết, khoảng 10 giờ sáng 14.4, khoa này tiếp nhận 13 trường hợp bị ong rừng đốt, trong đó có 12 cháu nhỏ từ 3 - 5 tuổi và 1 cô giáo với triệu chứng khó thở, nổi nốt đỏ toàn thân, sốt.
Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở ô xy, truyền dịch, chống sốc, giảm đau và bài niệu tích cực để đẩy độc tố ra ngoài. “Đến 17 giờ chiều 14.4, sau quá trình điều trị, sức khỏe của đa số các bệnh nhân đã ổn định, hết sốt, đỡ đau. Chúng tôi đã cho 8 cháu bé xuất viện về trạm xã địa phương để điều trị. Đến sáng nay, 4 cháu bé và cô giáo Tuyết đã được về nhà, chỉ còn 2 cháu bé bị nặng hơn đang được tiếp tục điều trị”, bác sĩ Thời nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.